Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin giáo dục

09:07, 02/07/2017

Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã tổ chức chương trình Ngày hội kỹ năng 2017 (festival of skills 2017).

Bồi dưỡng kỹ năng cho trên 1 ngàn sinh viên

Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã tổ chức chương trình Ngày hội kỹ năng 2017 (festival of skills 2017). Tham gia ngày hội có trên 1 ngàn sinh viên. Trong chương trình của ngày hội, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động, như: kỹ năng giao tiếp, phỏng vấn và trả lời phỏng vấn khi đi tìm việc làm trong doanh nghiệp, làm việc nhóm… Sinh viên còn được trải nghiệm các hoạt động, như: thi nấu ăn, thi văn nghệ, thể thao…

Đặng Công

Nhiều đối tượng thi vào lớp 10 được cộng điểm ưu tiên

Theo Sở GD-ĐT, thí sinh xét tuyển vào lớp 10 THPT (năm học 2017-2018) sẽ có nhiều chế độ ưu tiên. Học sinh thuộc dân tộc thiểu số, khuyết tật, học sinh đoạt giải cao các cuộc thi quốc gia các lĩnh vực sẽ được tuyển thẳng. Con liệt sĩ, thương, bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên sẽ được cộng 3 điểm. Con thương, bệnh binh mất sức 81% trở xuống được cộng 2 điểm. Học sinh đặc biệt khó khăn tại ấp 3 và 7 xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) được cộng 1 điểm. Học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh được cộng 1-2 điểm tùy theo thứ hạng. Học sinh được chứng nhận nghề trong kỳ thi do Sở GD-ĐT tổ chức được cộng 0,5-1,5 điểm tùy theo xếp loại.

Thành Nam

Khuyến khích sinh viên tham gia ý tưởng cải cách hành chính

Ông Tạ Quang Trường, Phó giám đốc Sở Nội vụ, cho biết UBND tỉnh đang đẩy mạnh quảng bá cuộc thi tìm kiếm sáng kiến giải pháp cải cách hành chính năm 2017 với chủ đề “Cải cách hành chính: Ý tưởng và thực tiễn”. Cuộc thi không giới hạn đối tượng tham gia. Để tạo sức lan tỏa cho cuộc thi, Sở Nội vụ dự kiến mời sinh viên ngành công nghệ thông tin các trường đại học, cao đẳng tham quan tìm hiểu hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai tại tòa nhà Sonadezi, từ đó sinh viên sẽ có các ý tưởng như viết phần mềm ứng dụng cho cải cách hành chính. Giải thưởng cao nhất của cuộc thi dự kiến là 8 triệu đồng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều