Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm

03:07, 11/07/2017

(ĐN)- Sáng 11-7, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp giao ban với thường trực các huyện, thị, thành ủy, nhằm đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017.

(ĐN) – Sáng 11-7, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp giao ban với thường trực các huyện, thị, thành ủy và cấp ủy trực thuộc, nhằm đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo của đại diện cấp ủy các địa phương và đơn vị trực thuộc, trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các địa phương và đơn vị đã bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, các chương trình, kế hoạch của địa phương, đơn vị, tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng, xây dựng Đảng…

Công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Chi bộ; phát triển đảng viên mới; xây dựng ấp, khu phố có Chi bộ Đảng được các cấp ủy quan tâm và đạt kết quả nhất định…Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ được các địa phương, đơn vị triển khai bằng nhiều hình thức.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đại diện các cấp ủy địa phương, đơn vị cũng đã kiến nghị nhiều vấn đề. Trong đó, có việc một số công trình trọng điểm chậm triển khai; hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai chưa kịp thời; xây dựng cầu Tà Lài (huyện Tân Phú) đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ; bố trí cán bộ chuyên trách làm công tác Đảng tại những đơn vị có đông đảng viên; hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi cho công tác tái định cư, đền bù giải tỏa các hộ dân liên quan đến một số tuyến đường trọng điểm; cho phép thành lập thêm các điểm giết mổ gia súc, gia cầm tập trung…

 Đại diện thường trực cấp ủy các đơn vị trực thuộc báo cáo tại buổi giao ban
Đại diện thường trực cấp ủy các đơn vị trực thuộc báo cáo tại cuộc họp giao ban

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm. Đối với một số dự án chậm triển khai, phải rà soát lại, nếu không khả thi thì thu hồi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương cần làm tốt công tác quản lý đất đai, không để xảy ra tình trạng phân lô bán nền tràn lan. Riêng một số mô hình trồng trọt và chăn nuôi hiệu quả, cần được quy hoạch, định hướng phát triển. Đối với kiến nghị lập cụm công nghiệp cưa xẻ đá, hay thành lập thêm các điểm giết mổ tập trung phù hợp thì nên cấp phép.

Liên quan đến kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tổ chức trang trọng, nhất là đảm bảo ý nghĩa, khơi dậy được lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân...

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều