Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra nghi án mất sà lan đang neo đậu trên sông

05:07, 20/07/2017

(ĐN)- Ngày 20-7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đang phối hợp với Công an TP.Biên Hòa điều tra vụ nghi mất trộm một chiếc sà lan trị giá hàng tỷ đồng đang neo đậu trên sông Đồng Nai,

(ĐN)- Ngày 20-7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa điều tra vụ nghi mất trộm một chiếc sà lan trị giá hàng tỷ đồng đang neo đậu trên sông Đồng Nai.

Việc neo đậu sà lan trên sông không có người trông coi tạo điều kiện cho các đối tượng lấy trộm
Việc neo đậu sà lan trên sông không có người trông coi tạo điều kiện cho các đối tượng lấy trộm

Trước đó, anh Ngô Tiến Dũng (32 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) có đến cơ quan công an trình báo về việc chiếc sà lan của mình đang neo đậu trên sông Đồng Nai, đoạn thuộc phường An Bình, TP.Biên Hòa đã biến mất.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định trước đó, hai anh Dũng và ông Phan Văn Quyết (43 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) có góp vốn mua chiếc sà lan mang biển kiểm soát KG-26668, tải trọng gần 500 tấn để vận chuyện hàng.

Đến giữa tháng 7-2017, anh Dũng và ông Quyết quyết định bán chiếc sà lan này và được ông L.L.K (43 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) hỏi mua với giá 1,9 tỷ đồng. Ngày 14-7, ông K. có đến chỗ neo đậu sà lan ở khu vực phường An Bình, TP.Biên Hòa để xem. Sau khi thống nhất mua, ông K. đã giao trước số tiền 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chưa giao hết tiền, nên chiếc sà lan trên vẫn được neo đậu tại chỗ cũ ở phường An Bình.

Ngày 17-7, anh Dũng ra coi sà lan thì phát hiện có 2 thanh niên lạ ngồi trong capin sà lan và cho biết, được ông K. thuê đến để trông giữ sà lan. Tuy nhiên, đến trưa ngày 18-7, anh Dũng ra kiểm tra thì phát hiện sà lan đã không còn nữa. Nghĩ rằng ông K. đã lấy sà lan đi, anh Dũng đã gọi điện nhiều lần, nhưng ông này  không nghe máy.

Sự việc sau đó được anh Dũng trình báo cho cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều