Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia hạn lộ trình xử lý chất thải ở các cơ sở chăn nuôi đến 30-11

03:07, 06/07/2017

(ĐN) – Sở Tài nguyên và môi trường vừa tổ chức cuộc họp nhằm "thống nhất giải pháp khắc phục, xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường của các cơ sở chăn nuôi".

(ĐN) – Sở Tài nguyên và môi trường vừa tổ chức cuộc họp nhằm “thống nhất giải pháp khắc phục, xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường của các cơ sở chăn nuôi”.

Chăn nuôi theo mô hình khép kín để bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ chăn nuôi Thanh Đức (huyện Xuân Lộc).
Chăn nuôi theo mô hình khép kín để bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ chăn nuôi Thanh Đức huyện Xuân Lộc (ảnh: Tư liệu).

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND các huyện, TX.Long Khánh, cùng 130 cở sở chăn nuôi đã thảo luận và thống nhất tiếp tục cho các cơ sở chăn nuôi được gia hạn lộ trình khắc phục các tồn tại về xử lý chất thải theo quy định đến ngày 30-11-2017 do hoạt động chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm đang gặp khó khăn.

Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng trên 2.300 cơ sở chăn nuôi, với tổng đàn khoảng trên 20 triệu con, trong đó có trên 2 triệu gia súc (heo, trâu, bò...) và khoảng 18 triệu gia cầm (gà, vịt, cút...).

Hầu hết các cơ sở chăn nuôi đều chưa hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường theo nội dung thủ tục môi trường đã được cơ quan chức năng phê duyệt, xác nhận.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và môi trường, UBND các huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt hành chính 4 trường hợp vi phạm với số tiền 1 tỷ 792 triệu đồng.

Kim Liễu

Tin xem nhiều