Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thi Người cao tuổi làm công tác dân số giỏi

04:07, 07/07/2017

(ĐN)- Ngày 6-7, tại Trung tâm Văn hóa huyện Thống Nhất, Chi cục dân số- kế hoạch hóa gia đình tỉnh và Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh phối hợp tổ chức hội thi "Người cao tuổi làm công tác dân số giỏi" năm 2017. Tham gia hội thi năm nay có 8 đội đến từ Hội người cao tuổi các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 6-7, tại Trung tâm Văn hóa huyện Thống Nhất, Chi cục dân số- kế hoạch hóa gia đình tỉnh và Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh phối hợp tổ chức hội thi “Người cao tuổi làm công tác dân số giỏi” năm 2017. Tham gia hội thi năm nay có 8 đội đến từ Hội người cao tuổi các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa.

Một tiểu phẩm tại hội thi
Một tiểu phẩm tại hội thi

Tại hội thi các đội đã trải qua 2 phần gồm: màn chào hỏi và phần thể hiện tài năng. Ở màn chào hỏi, thông qua hình thức sân khấu hóa như: hát, hò, vè.., các đội giới thiệu tên đội, từng thành viên tham dự, công việc, địa lý, kinh tế-xã hội của địa phương mình.

Đối với phần thể hiện tài năng, mỗi đội trình bày một tiểu phẩm liên quan đến các nội dung: truyền thông vận động về dân số-kế hoạch hóa gia đình; chiến lược dân số và sức khoẻ sinh sản; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; cách phát hiện và xử lý sớm các bệnh thường gặp ở người cao tuổi; sự thay đổi thể chất và tâm sinh lý ở người cao tuổi; chính sách pháp luật liên quan đến người cao tuổi...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 8 giải: nhất, nhì, ba và khuyến khích các đội. Trong đó, giải nhất thuộc về đơn vị huyện Định Quán.

Tin, ảnh: Tiến Thụ

Tin xem nhiều