Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngân hàng Chính sách xã hội: Dự nợ đạt trên 2 ngàn tỷ đồng

04:07, 21/07/2017

(ĐN)- Chiều 20-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã làm việc với Ban giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Ðồng Nai về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

(ĐN)- Chiều 20-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã làm việc với Ban giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Ðồng Nai về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng chín sách xã hội huyện Định Quán tiếp cận các hộ nông dân nuôi cá bè trên sông La Ngà của xã Phú Ngọc để hỗ trợ cho vay vốn. (Ảnh: Công Nghĩa)
Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Định Quán tiếp cận các hộ nông dân nuôi cá bè trên sông La Ngà (xã Phú Ngọc) để hỗ trợ cho vay vốn (Ảnh: Công Nghĩa)

Ông Huỳnh Công Nam, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai cho biết, dư nợ cho vay trong toàn tỉnh tính đến cuối tháng 6 đã đạt trên 2 ngàn tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ và đạt 77% kế hoạch năm 2017.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, ngân hàng tiếp tục giải ngân số vốn trên 400 tỷ đồng ở các chương trình cho vay: hộ nghèo và cận nghèo; giải quyết việc làm; học tập của học sinh và sinh viên; nước sạch và vệ sinh môi trường.... Trong đó, riêng chương trình cho vay hộ nghèo nghèo và cận nghèo có tổng cộng 21 ngàn hộ được vay vốn.

Về chất lượng tín dụng, nhiều huyện có tỷ lệ nợ quá hạn ở mức cho phép, tuy nhiên có 2 huyện: Cẩm Mỹ, Long Thành và TP.Biên Hòa nợ quá hạn còn ở mức cao, từ 0,71 tới 0,85%. Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Đồng Nai đã và đang nỗ lực để tới cuối năm, nợ xấu có thể giảm về mức 0,4% trên dư nợ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Ngân hàng trong 6 tháng cuối năm tiếp tục tạo điều kiện cho các đối tượng cần vốn được tiếp cận các chương trình vay, giám sát sử dụng nguồn vốn vay chặt chẽ để từ đó nâng cao chất lượng tín dụng. Tỉnh sẽ kiến nghị với Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam để tăng thêm vốn và mở rộng các đối tượng được vay.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều