Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

06:07, 12/07/2017

(ĐN)- Ngày 11-7, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên vaf môi trường, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội thảo "Ứng phó với biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp".

(ĐN)- Ngày 11-7, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên vaf môi trường, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội thảo “Ứng phó với biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp”.

Quang cảnh buổi hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Theo đó, trồng trọt và chăn nuôi là những ngành dễ bị tổn thương và thiệt hại nặng nề nhất do biến đổi khí hậu gây ra. Thực tế, trên địa bàn tỉnh những năm qua, ngành sản xuất nông nghiệp đã bị thiệt hại rất lớn.

Trên cơ sở đó, các đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học đã đưa ra những khuyến nghị về chính sách để thích ứng với biến đổi khí hậu và đề xuất những giải pháp nhằm giảm tổn thất trong sản xuất nông nghiệp cho người dân.

Trong đó, những giải pháp như: quy hoạch ngành sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; quản lý tốt nguồn nước; sử dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp…được xem là những giải pháp cụ thể, đạt hiệu quả nhất.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều