Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều họat động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

03:07, 25/07/2017

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 25-7, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa...

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 25-7, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa...

* Tại huyện Thống Nhất, sáng 25-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh Liệt sĩ (27/7). Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự.

Lãnh-đạo-huyện-Thống-Nhất-tặng-Hoa-và-quà-cho-Mẹ-Việt-Nam-anh-Nguyễn-Thị-Hảo-và-mẹ-Việt-Nam-Anh-Hùng-Huỳnh-Thị-Lục-tại-buổi-lễ.
Lãnh đạo huyện Thống-Nhất tặng hoa và quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng về dự lễ (ảnh Nhật Quang)

Trên địa bàn huyện Thống Nhất hiện có 505 người có công, trong đó có 6 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 97 thân nhân liệt sĩ, 248 thương, bệnh binh…Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong 5 năm qua, huyện đã quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng là ngươii có công.

Phó-Chủ-tịch-UBND-tỉnh-Nguyễn-Hòa-Hiệp-cùng-các-đồng-chí-lãnh-đạo-huyện-thắp-nhang-trên-bàn-thờ-Chủ-tịch-Hồ-Chí-Minh,-các-anh-hùng-liệt-sỹ
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cùng lãnh đạo huyện Thống Nhất dâng hương lên bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ (ảnh: Tiến Thụ)

Tại buổi lễ, UBND huyện cũng đã tuyên dương các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2012-2017. Riêng Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) cũng đã trao tặng 2 căn nhà tình thương và Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây trao tặng 20 triệu đồng, cùng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng lãnh đạo huyện Thống Nhất cũng đã đến thăm, tặng quà hai Mẹ Việt Nam anh hùng: Nguyễn Thị Trúng (92 tuổi) và Nguyễn Thị Nguyên (88 tuổi), cùng ngụ tại xã Hưng Lộc.

Phó-chủ-tịch-UBND-tỉnh-Nguyễn-Hòa-Hiệp--tặng-quà-Mẹ-Việt-Nam-Anh-Hùng-Nguyễn-Thị-Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nguyên (ảnh Nhật Quang)

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng lãnh đạo huyện và đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức; các chiến sĩ lực lượng vũ trang của huyện, đại diện các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh cũng đã đến Đền thờ liệt sĩ huyện đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc.

* Chiều 25-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đồng Chí Nguyễn Thị Hoàng- Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Phạm Thị Tri- Xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ Nguyễn Thị Hoàng thăm và tặng quà Mẹ VNAH Phạm Thị Tri, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ (ảnh: Đinh Tài)

Tại các nơi đến, Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các Mẹ, bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của các Mẹ và các gia đình chính sách vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc. Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng; lãnh đạo huyện cũng trao tặng cho mỗi gia đình một phần trị giá 900 ngàn đồng.

* Sáng cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Tân Phú cũng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Ông Nguyễn Hữu Phúc – Trưởng Phòng LĐ – TB&XH huyện Tân Phú tặng hoa và quà cho các đối tượng người có công tiêu biểu tại buổi lễ.
 Lãnh đạo huyện Tân Phú tặng hoa, quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Châu (ảnh trên) và các đối tượng người có công tiêu biểu (ảnh dưới). Ảnh: Minh Tâm

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Tân Phú có 855 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Hàng năm, huyện thường xuyên quan tâm thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng người có công; thực hiện tốt Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần vào việc hỗ trợ sản xuất, xây dựng nhà ở, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.

Ông Trần Vũ Hoài Hạ – PCT UBND huyện Tân phú khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Tân Phú giai đoạn 2012-2017.
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Tân Phú giai đoạn 2012-2017 (Ảnh: Minh Tâm)

Dịp này,  lãnh đạo huyện đã tặng hoa và quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Châu, cùng 47 cán bộ lão thành cách mạng, mẹ và vợ liệt sĩ, các thương, bệnh binh trên địa bàn huyện; đồng thời khen thưởng 9 tập thể, 27 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2012-2017.

* Sáng 25-7, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Nguyễn Huệ (Sĩ quan lục quân 2) long trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước và giúp nước bạn Campuchia, Trường Đại học Nguyễn Huệ có 158 cán bộ, giảng viên, học viên đã anh dũng hy sinh và hàng trăm thương, bệnh binh khác. Những năm qua, Nhà trường đặc biệt quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công.

Văn-nghệ-tri-ân-nghĩa-tình-đồng-đội-(1)
Văn nghệ tri ân nghĩa tình đồng đội (ảnh: Minh Đức)

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe các thương binh và con liệt sĩ chia sẻ về những mất mát và sự nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống, học tập, công tác. Dịp này, Nhà trường được Bộ Quốc phòng tặng 6 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động, thương binh và xã hội. Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã trao gần ba trăm suất quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công.

* Sáng 25-7, Hội LHPN huyện Trảng Bom tổ chức họp mặt tri ân 155 đại biểu là bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ liệt sĩ, các chị thương - bệnh binh và nữ tù chính trị trên địa bàn huyện.

Tặng quà
Tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ liệt sĩ, các chị thương - bệnh binh và nữ tù chính trị (ảnh: Phan Trí)

Trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ huyện Trảng Bom đã có những việc làm mang ý nghĩa thiết thực như: nhận phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam anh hùng, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, vận động xây tặng 2 mái ấm tình thương trị giá trên 76 triệu đồng cho hội viên khó khăn, có chồng là dân quân tự vệ; thành lập 1 tổ nuôi quân, mỗi tháng hỗ trợ 600 ngàn đồng.

Dịp này, Hội LHPN huyện đã tặng 230 phần quà cho các mẹ, các chị và tặng 5 suất học bổng Nguyễn Thị Định, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng do Hội LHPN tỉnh tài trợ.

* Sáng 25-7, huyện Vĩnh Cửu cũng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ. Toàn huyện Vĩnh Cửu hiện có trên 2.600 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có gần 800 liệt sĩ, 84 mẹ Việt Nam anh hùng (hiện 3 mẹ còn sống), 1 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 213 thương binh, 98 bệnh binh, 121 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 142 thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp tuất ưu đãi hàng tháng.

truy điệu an táng 1 hài cốt liệt sĩ vô danh tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.
Huyện Vĩnh Cửu tổ chức truy điệu và an táng 1 hài cốt liệt sĩ vô danh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện (ảnh: Triệu Phong)

Những năm qua, huyện đã chăm lo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công. Riêng năm 2017, toàn huyện Vĩnh Cửu có 2.344 đối tượng gia đình chính sách, người có công được tặng quà với tổng số tiền hơn 1 tỷ 133 triệu đồng.

Cũng trong buổi sáng 25-7, lãnh đạo huyện, cùng cán bộ, thân nhân gia đình liệt sĩ cũng đã đến đặt vòng hoa thắp nhang viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện, đền thờ liệt sĩ Miền đồng Nam bộ và tổ chức truy điệu, an táng 1 hài cốt liệt sĩ vô danh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. 

Tiến Thụ - Nhật Quang - Đinh Tài - Minh Tâm - Minh Đức - Phan Trí - Triệu Phong

 

 

 

  

Tin xem nhiều