Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện, điều trị kịp thời bệnh sốt xuất huyết

10:07, 25/07/2017

(ĐN)- Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh theo dõi, khám chữa bệnh sốt xuất huyết Dengue đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

(ĐN)- Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh theo dõi, khám chữa bệnh sốt xuất huyết Dengue đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, đối với người bệnh nghi mắc sốt xuất huyết phải được khám bởi bác sĩ được phân công về khám, chữa bệnh truyền nhiễm. Người bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo hoặc sốt xuất huyết nặng phải được chuyển đến khám, điều trị tại chuyên khoa truyền nhiễm. Ngoài ra, phải tăng cường theo dõi người bệnh sốt xuất huyết tại cơ sở khám chữa bệnh trong các ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh sốt xuất huyết có diễn biến nặng lên.

Đặc biệt, các cơ sở y tế phải thường xuyên quan tâm việc tập huấn, đào tạo, tự đào tạo về sốt xuất huyết Dengue cho các nhân viên y tế được phân công khám, điều trị sốt xuất huyết Dengue để kịp thời phát hiện, cấp cứu, điều trị, phân tuyến, chuyển viện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, từ  đầu tháng 7-2017, số ca bệnh được chẩn đoán sốt xuất huyết (nghi sốt xuất huyết và đã mắc sốt xuất huyết) được ghi nhận trên hệ thống cảnh báo dịch khoảng 360 ca, tăng 84 ca so với cùng kỳ tháng 6, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2016.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều