Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung thực hiện đạt mục tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy

07:07, 04/07/2017

(ĐN)- Như tin đã đưa, sau 1 ngày rưỡi làm việc khẩn trương, tích cực, đến trưa ngày 4-7, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9, khóa X đã bế mạc...

[links()](ĐN)- Như tin đã đưa, sau 1 ngày rưỡi làm việc khẩn trương, tích cực, đến trưa ngày 4-7, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9, khóa X đã bế mạc.

Đồng chí Trần Văn Tư
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định, việc thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm có đạt những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai thấp hơn TP.Hồ Chí Minh và đây là điều khác thường so với những năm trước.

Theo đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, đây là điều Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh phải lưu ý để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế theo Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra từ 7-8% trong năm 2017.

Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hôi nghị
Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hôi nghị

Đồng chí Trần Văn Tư cho rằng, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh cũng chưa có biện pháp hiệu quả trong tiêu thụ ổn định, bền vững những mặt hàng nông sản; lĩnh vực khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn bất cập, nợ bảo hiểm xã hội ở các doanh nghiệp còn cao; tình trạng khai thác đất, cát vẫn diễn biến phức tạp; kết quả phát triển đảng viên mới còn thấp; tỷ lệ đảng viên bị thi hành kỷ luật tăng….

Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh một số cấp ủy, sở, ngành chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết chưa hiệu quả, những hạn chế nói trên có một phần trách nhiệm lãnh đạo của Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy, trong đó có việc chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý những vấn đề phát sinh…

Đông chí Trần Văn Vĩnh
Đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể tiếp tục phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế, đạt mục tiêu nghị quyết Tỉnh ủy đề ra.

Trong đó, cần có giải pháp tổng thể, lâu dài cho phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững; khuyến khích thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thực hiện liên kết chuỗi giá trị, tăng cường dự báo thị trường để có khuyến cáo kịp thời cho nông dân, giúp sản xuất đáp ứng thị trường tiêu thụ.

Đông chí Đào Văn Phước
Đồng chí Đào Văn Phước, Bí thư Huyện ủy Định Quán

Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các chính sách bảo đảm an sinh xã hội và trước mắt là chuẩn bị tổ chức trang trọng, ý nghĩa và tiết kiệm lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong trận đánh vào sân bay Biên Hòa ngày 31-1-1968.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành phải thường xuyên nắm bắt, dự báo tình hình, chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án ứng phó các vấn đề phức tạp có thể xảy ra; tập trung khắc phục các khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và số cơ quan của tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, có việc rà soát, xử lý dự án khu dân cư Tam An; đẩy nhanh các dự án đầu tư theo hình thức BT; có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng chậm trễ trong đầu tư hồ chứa nước Gia Măng.

Ngoài ra, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tổ chức đánh giá để có hướng khai thác hợp lý, tiết kiệm vật liệu xây dựng cát, đất, đá…; nghiên cứu để từng bước đưa vào sử dụng các nguyên vật liệu thay thế cho cát; làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan sự cố sập cầu Tà Lài ở huyện Tân Phú và sớm có giải pháp khắc phục tạo điều kiện người dân sinh hoạt thuận lợi…

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều