Báo Đồng Nai điện tử
En

Tri ân người có công với cách mạng

03:07, 26/07/2017

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 26-7, các đơn vi, địa phương trong tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân đối với những người có công...

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 26-7, các đơn vi, địa phương trong tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân đối với những người có công...

* Tại huyện Xuân Lộc, sáng 26-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu.

Lãnh đạo huyện Xuân Lộc tặng hoa tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng.
Lãnh đạo huyện Xuân Lộc tặng hoa tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng (ảnh: Lê Tùng)

Huyện Xuân Lộc hiện có 2.438 hộ gia đình chính sách, 67 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 6 mẹ còn sống. Trong nhiều năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa các gia đình chính sách, có công với cách mạng luôn được các cấp chính quyền địa phương quan tâm, chăm sóc.

Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, huyện đã huy động được trên 9 tỷ đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Qua đó, đã xây mới được 69 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 114 căn nhà, tặng 92 sổ tiết kiệm trị giá 920 triệu đồng, tặng 52 tủ thờ liệt sĩ, 7 máy lọc nước sạch cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ông Hồ Văn Hà, Chủ tịch UBND hyện Xuân Lộc trao giấy khên cho các
Ông Hồ Văn Hà, Chủ tịch UBND hyện Xuân Lộc trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa (ảnh: Lê Tùng)

Ngoài ra, huyện Xuân Lộc đã đầu tư kinh phí xây mới Nhà bia liệt sĩ xã Xuân Trường, Đền thờ liệt sĩ xã Xuân Thọ và thường xuyên sửa chữa đền thờ, nhà bia, đài liệt sĩ, nhất là trong các dịp lễ tết.

Dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa cũng đã được huyện Xuân Lộc tuyên dương khen thưởng. Trước đó, lãnh đạo huyện, cùng các cán bộ chiến sĩ và nhân dân trong huyện đã đến viếng và đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm 144 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Đồng chí Đào Văn Phước - Bí thư huyện ủy tặng hoa cho Mẹ VNAH
Đồng chí Đào Văn Phước, Bí thư Huyện ủy Định Quán tặng hoa cho Mẹ Việt Nam anh hùng (ảnh: Tuyết Mai).

* Sáng cùng ngày, huyện Định Quán cũng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7).

Hiện nay, trên địa bàn huyện Định Quán có gần 2.900 người có công với cách mạng. Hàng năm, huyện dành ngân sách trên 16 tỷ đồng để thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Việc triển khai các chế độ, chính sách đối với người có công được thực hiện đảm bảo, kịp thời, đầy đủ theo đúng quy định của Nhà nước...Ngoài ra, huyện cũng đã quy tập, an táng gần 800 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Tuyên dương khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa
Huyện Định Quán tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa (ảnh: Tuyết Mai)

Huyện cũng đã thường xuyên triển khai phong trào vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; xây mới và sữa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc các đối tượng thương binh, bệnh binh, người có công.

Cũng tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa” và người có công đã được UBND tỉnh và huyện Định Quán tri ân, biểu dương, khen thưởng. Dip này, huyện Định Quán cũng đã phát động và ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền gần 250 triệu đồng.

 Lê Tùng - Tuyết Mai

Tin xem nhiều