Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ có 3 cụm công nghiệp đang thực hiện các bước xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung

10:08, 07/08/2017

(ĐN)- Theo quy hoạch được duyệt, toàn tỉnh có 27 cụm công nghiệp với diện tích hơn 1.500 hécta, nhưng chỉ có 4 cụm công nghiệp xây dựng hạ tầng tương đối hoàn chỉnh.

(ĐN)- Theo quy hoạch được duyệt, toàn tỉnh có 27 cụm công nghiệp với diện tích hơn 1.500 hécta, nhưng chỉ có 4 cụm công nghiệp xây dựng hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Trong số này có 3 cụm công nghiệp đang tiến hành các bước xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung là: Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh (TP.Biên Hòa), Cụm công nghiệp Phú Cường (huyện Định Quán) và Cụm công nghiệp Phú Thạnh - Vĩnh Thanh (huyện  Nhơn Trạch).

Cụm công nghiệp Tân Hạnh đang xây dựng hệ thống thu gom nước thải; Cụm công nghiệp Phú Thạnh - Vĩnh Tân
hoàn chỉnh hồ sơ đầu tư hệ thống xử lý nước thải khoảng 30-40 tỷ đồng; Cụm công nghiệp Phú Cường đã được thẩm định hệ thống xử lý nước thải, đang triển khai thi công, lắp đặt thiết bị.

Riêng Cụm công nghiệp vật liệu xây dựng Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) có diện tích trên 53 hécta, đã lấp đầy diện tích đất dùng để cho thuê, hiện có 12 doanh nghiệp hoạt động trên diện tích 24,26 hécta nhưng chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung.

T.P

Tin xem nhiều