Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Hwaseung Vina kiến nghị thêm giờ tăng ca

06:08, 22/08/2017

(ĐN) – Ngày 22-8,UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hwaseung Vina (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch).

(ĐN) – Ngày 22-8, UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hwaseung Vina (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (đầu tiên bên trái) làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hwaseung Vina.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (đầu tiên bên trái) làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hwaseung Vina.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Hwaseung Vina kiến nghị cho phép doanh nghiệp thực hiện thời gian tăng ca 360 giờ/công nhân/năm, thay vì 300 giờ như quy định của Bộ Lao động - thương binh và xã hội (tổng số giờ làm việc tiêu chuẩn và số giờ làm thêm mỗi người lao động trong một ngày không quá 12 giờ; tổng số giờ làm thêm trong một năm đối với mỗi người không quá 300 giờ).

Ông K.Y. Lee, Tổng giám đốc Công ty Hwaseung cho rằng, công nhân liên tục nghỉ việc do nhà máy không tổ chức tăng ca nhiều để công nhân có thêm thu nhập. Trong khi đó, đơn hàng của nhà máy ngày một nhiều, nên rất cần tăng ca và tuyển dụng thêm lao động nhưng rất khó khăn. Công nhân cũng đã gửi kiến nghị lên công ty yêu cầu cho làm thêm giờ, tăng ca.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Sở Lao động – thương binh và xã hội làm việc cụ thể với doanh nghiệp để có hướng tháo gỡ khó khăn. Lãnh đạo tỉnh cho biết, đây là vấn đề ngoài thẩm quyền quyết định của tỉnh, UBND tỉnh sẽ có kiến nghị với Bộ Lao động – thương binh và xã hội xem xét hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Tin và ảnh: Vân Nam

 

Tin xem nhiều