Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá hạt tiêu đã tăng trở lại

10:08, 13/08/2017

(ĐN)- Theo các đại lý mua nông sản trên địa bàn tỉnh, sau khi giá hạt tiêu chạm đáy (mức thấp nhất trong vòng 4 năm trở lại đây) thì 1 tuần qua giá đã tăng trở lại, lên mức 89-90 ngàn đồng/kg (tăng hơn 10 ngàn đồng/kg).

(ĐN)- Theo các đại lý mua nông sản trên địa bàn tỉnh, sau khi giá hạt tiêu chạm đáy (mức thấp nhất trong vòng 4 năm trở lại đây) thì 1 tuần qua giá đã tăng trở lại, lên mức 89-90 ngàn đồng/kg (tăng hơn 10 ngàn đồng/kg). Nguyên nhân khiến giá hạt tiêu tăng là do giá thị trường thế giới tăng. Hiện đã hết vụ thu hoạch từ lâu và các hộ nông dân trồng tiêu đều đã bán sản phẩm để đầu tư cho vụ sau, rất ít hộ còn hạt tiêu dự trữ. Bên cạnh đó, còn do vụ tiêu vừa qua năng suất không cao nên nguồn cung hạn chế. Vụ tiêu mới tại Việt Nam sẽ thu hoạch vào tháng 12 kéo dài đến tháng 2, tháng 3 năm sau.

Hiện nay, Việt Nam là một trong 3 quốc gia có sản lượng tiêu lớn nhất thế giới, trong đó có đến trên 70% là xuất khẩu sang các nước. Tuy nhiên phần lớn hạt tiêu vẫn phải xuất qua nước trung gian nên giá thấp hơn những nước cũng có số lượng tiêu xuất khẩu lớn. Lý do vì tiêu của Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu mặc dù chất lượng được đánh giá cao.

Sản lượng hạt tiêu xuất khẩu của Đồng Nai trong hơn 7 tháng đầu năm cũng sụt giảm gần 9%, tương đương với hơn 300 tấn.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều