Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát thông tin về hố chôn liệt sĩ tại huyện Trảng Bom

10:08, 04/08/2017

(ĐN) - Chiều 3-8, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh và huyện Trảng Bom đã phối hợp tổ chức hội nghị khảo sát, thu thập thông tin về hố chôn tập thể liệt sĩ trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước tại khu vực ngã ba Sông Thao (xã Hưng Thịnh).

(ĐN) - Chiều 3-8, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh và huyện Trảng Bom đã phối hợp tổ chức hội nghị khảo sát, thu thập thông tin về hố chôn tập thể liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước tại khu vực ngã ba Sông Thao (xã Hưng Thịnh).

khao sat ho chon tap the LS 1.JPG
Hội nghị khảo sát, thu thập thông tin về hố chôn tập thể liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước tại khu vực ngã ba Sông Thao (xã Hưng Thịnh)

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, căn cứ lời kể của các nhân chứng, rất có thể có một hố chôn tập thể bộ đội hy sinh trong trận đánh năm 1967 tại khu vực ngã ba Sông Thao (xã Hưng Thịnh), nằm cách Quốc lộ 1A khoảng 70 mét về hướng Nam và cách đường mòn cũ 30 mét về hướng Đông. 

Từ lời kể của các nhân chứng, Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom cũng đã tổ chức đoàn đi xác minh, thu thập thông tin của những cán bộ, chiến sĩ, người dân từng tham gia phục vụ chiến đấu và những người dân sinh sống lâu năm tại khu vực nói trên. Qua kết quả thu thập và đối chiếu lời kể do các nhân chứng cung cấp, đoàn khảo sát nhận thấy, rất có khả năng có một hố chôn hài cốt liệt sĩ nằm cách ngã ba Sông Thao khoảng 100 mét về hướng Đông Bắc

Khảo sát hố chôn tập thể
Đoàn khảo sát hố chôn tập thể liệt sĩ

Tuy nhiên, tại hội nghị, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ và người dân sinh sống lâu năm trên địa bàn xã Hưng Thịnh đều cho rằng, không có và không biết thông tin hay dư luận trong nhân dân về hố chôn tập thể tại khu vực nói trên.

Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh và huyện cũng đã tiếp thu và ghi nhận các ý kiến của người dân. Đồng thời cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, rà soát lại các thông tin, làm rõ các điểm và khảo sát lại hướng vị trí; tìm thêm nhân chứng làm việc tại địa phương ...Việc khảo sát, thu thập thông tin sẽ được thực hiện khẩn trương, thận trọng, với hy vọng sớm tìm được hài cốt các liệt sĩ để đưa về nơi yên nghỉ cuối cùng.

                   Tin và ảnh: Hồng Lĩnh 

Tin xem nhiều