Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

04:08, 08/08/2017

(ĐN)- Sáng 8-8, Ban chỉ đạo 07 của tỉnh đã họp đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 07 của Bộ Chính trị khóa VIII về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài"

(ĐN)- Sáng 8-8, Ban chỉ đạo 07 của tỉnh đã họp đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 07 của Bộ Chính trị khóa VIII về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài” trong 6 tháng đầu năm 2017.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, trao đổi một số vấn đề tại hội nghị. Ý kiến đề xuất các giải pháp từ các địa phương.
Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, toàn tỉnh đã thành lập thêm 3 tổ chức cơ sở Đảng, kết nạp 101 đảng viên mới trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng số tổ chức cơ sở Đảng thuộc loại hình này lên 134 tổ chức, với 3.071 đảng viên.

Đối với tổ chức đoàn thể, đã thành lập mới 57 công đoàn cơ sở, 2 tổ chức Đoàn, 4 tổ chức hội liên hiệp thanh niên. Nếu so với số doanh nghiệp và lực lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh hiện nay, số tổ chức Đảng, đảng viên trong công nhân lao động đã được thành lập và kết nạp chiếm tỷ lệ còn thấp.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo 07 của tỉnh lưu ý các thành viên và các cơ quan, địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Tỉnh ủy và ban chỉ đạo những vấn đề cần thiết để làm sao tăng cường phát triển Đảng, thành lập tổ chức Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục nghiên cứu nội dung sinh hoạt chi bộ trong doanh nghiệp sao cho thuận lợi, hiệu quả; thường xuyên gặp gỡ chủ doanh nghiệp và tổ chức các hoạt động đoàn thể, nắm bắt tình hình, nơi nào có đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể, thì tiến hành ngay. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng, không chạy theo số lượng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều