Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiên cứu đời sống, việc làm ở phụ nữ tuổi trung niên

03:08, 22/08/2017

(ĐN) - Đó là chủ đề của hội thảo do Đoàn khảo sát của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức sáng ngày 22-8 nhằm nghiên cứu đời sống, việc làm của phụ nữ trung niên trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

(ĐN) - Đó là chủ đề của Hội thảo do Đoàn khảo sát của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức sáng ngày 22-8, nhằm nghiên cứu đời sống, việc làm của phụ nữ trung niên trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại hội thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trong tỉnh; tình hình nữ công nhân; các chính sách hỗ trợ của tỉnh và các doanh nghiệp dành riêng cho lao động nữ...

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã bày tỏ ý kiến về khả năng đáp ứng yêu cầu, chịu áp lực, ý thức kỷ luật lao động...của lao động nữ tuổi trung niên; mối tương quan giữa tăng ca để tăng thu nhập và sức khỏe của nữ công nhân. Đồng thời, thảo luận về cơ hội việc làm sau thất nghiệp ở phụ nữ tuổi trung niên...

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài việc kiến nghị các chính sách chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ vốn, tạo việc làm cho lao động nữ tuổi trung niên sau khi nghỉ việc, Hội LHPN các cấp nên phát huy vai trò của mình trong việc tư vấn, hướng nghiệp, đẩy mạnh mô hình dịch vụ gia đình, nhằm tạo việc làm cho phụ nữ trung niên sau khi nghỉ việc.

Theo chương trình, từ ngày 21 đến 25-8, Đoàn khảo sát Trung ương LHPN Việt Nam sẽ trực tiếp gặp gỡ và khảo sát nữ công nhân lao động ở khu vực nhà trọ và trong doanh nghiệp.

Nga Sơn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích