Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều lựa chọn du lịch miệt vườn ở Đồng Nai

11:08, 11/08/2017

(ĐN) - Từ lâu, TX.Long Khánh đã được biết đến như là thủ phủ trái cây của Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung, với nhiều loại trái cây ngon nức tiếng.

(ĐN) - Từ lâu, TX.Long Khánh đã được biết đến như là thủ phủ trái cây của Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung, với nhiều loại trái cây ngon nức tiếng. Năm nay, mùa trái cây hè vào vụ trễ hơn so với các năm trước. Điều này vô tình tạo điều kiện để “kéo dài” mùa du lịch miệt vườn ở đây, nhất là vào cao điểm thu hoạch.

Khách du lịch đến từ TP. Vũng Tà​u thăm vườn trái cây ở Long Khánh ()
Khách du lịch đến từ TP. Vũng Tà​u thăm vườn trái cây ở Long Khánh (Nguồn: TX.Long Khánh)

Hiện tại trên địa bàn thị xã đã xây dựng những mô hình miệt vườn du lịch sinh thái ở các xã: Xuân Lập, Bình Lộc, Bảo Quang... Với phí tham quan vườn từ 50-100 ngàn đồng/người (một số vườn còn ưu đãi miễn phí tham quan theo ngày), du khách sẽ được tự do tham quan, chụp ảnh, trực tiếp hái và mua trái cây mang về với giá cả phải chăng.

Một số vườn còn phục vụ những món ăn đặc sản “cây nhà lá vườn” ngay tại điểm du lịch. Đặc biệt, thời gian gần đây nhiều chủ vườn đã bắt đầu quảng bá loại hình du lịch này thông qua mạng xã hội, từ đó lượng khách từ các nơi đổ về ngày càng đông.

Ngoài TX.Long Khánh, du khách còn có thể lựa chọn nhiều địa phương, điểm du lịch miệt vườn có tiếng khác ở Đồng Nai, như: làng bưởi Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu), Bình Sơn (huyện Long Thành)...

Hải Quân

Tin xem nhiều