Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất điều chỉnh quy hoạch để ổn định cuộc sống người dân

08:08, 18/08/2017

(ĐN)- Ngày 18-8, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Đồng Nai. Cùng tham dự buổi tiếp có Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh.

(ĐN)- Ngày 18-8, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Đồng Nai. Cùng tham dự buổi tiếp có Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh.

Tổng Thanh tra
Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Đồng Nai (Ảnh: M.Nhật)

Tại đây, Tổng Thanh tra Chính Phủ đã nghe 28 hộ dân ở KP.8, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) trình bày khiếu nại về việc năm 2003, UBND tỉnh đã thu hồi đất ở khu vực này giao cho Công ty cổ phần địa ốc Đồng Nai thực hiện dự án xây dựng nhà xưởng và kho bãi, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Các hộ dân đã kiến nghị chính quyền địa phương điều chỉnh, giảm diện tích hơn 6.142 m2 ở khu vực này đưa ra khỏi dự án xây dựng nhà xưởng và kho bãi để người dân ổn định cuộc sống.

Theo UBND tỉnh, ngày 27-8-2003, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định chấp thuận cho Công ty cổ phần địa ốc Đồng nai thuê hơn 131 ngàn m2 đất ở khu vực này với thời hạn 50 năm để thực hiện dự án.

Người dân trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc
Người dân trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc (Ảnh: M.Nhật)

Qua xác nhận nguồn gốc đất của UBND phường Long Bình, thì khu đất bị thu hồi có nguồn gốc của Bộ Quốc phòng quản lý từ năm 1975. Năm 1985, UBND tỉnh đã mượn đất của Bộ Quốc phòng giao cho Trạm trồng rừng (thuộc Trung tâm Lâm nghiệm Biên Hòa) quản lý. Đến năm 1987, khu đất này được giao lại cho các hộ dân nói trên chăm sóc và bảo vệ rừng.

Năm 2003, khi có quyết định thu hồi, Hội đồng bồi thường TP.Biên Hòa xác định, nguồn gốc đất của các hộ dân nói trên không đủ điều kiện để bồi thường mà chỉ hỗ trợ một phần tài sản trên đất. Đến nay, có 11/28 hộ dân bị thu hồi đất đã nhận tiền hỗ trợ, nhưng chỉ có 5 hộ giao đất, các hộ còn lại tiếp tục khiếu nại.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các bên liên quan, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh thống nhất giao cho UBND tỉnh điều chỉnh lại quy hoạch, giảm 6.142 m2 đất nói trên ra khỏi dự án để người dân ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần địa ốc Đồng Nai cũng phải sớm triển khai và thực hiện dự án đúng mục đích.

Như vậy, sau 14 năm đi khiếu nại, đến nay phản ảnh của hàng chục hộ dân nơi đây đã được giải quyết.

Tin xem nhiều