Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn chưa hạ được tỷ lệ chôn lấp rác sinh hoạt xuống dưới 15%

03:08, 18/08/2017

(ĐN)- Ngày 18-8, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc Sở Tài nguyên - môi trường về việc triển khai thực hiện đề án bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 18-8, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc Sở Tài nguyên - môi trường về việc triển khai thực hiện đề án bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi giám sát
Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi giám sát

Theo Sở Tài nguyên - môi trường, toàn tỉnh hiện có 31/32 khu công nghiệp đi vào hoạt động đã có hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung, với công suất hơn 159 ngàn m3/ngày đêm và lượng nước thải phát sinh thực tế gần 102 ngàn m3/ngày đêm. Kết quả quan trắc định kỳ xử lý nước thải tại các khu công nghiệp cơ bản đạt tiêu chuẩn.

Theo quy hoạch, toàn tỉnh có 9 khu xử lý chất thải và đến nay đã thu hút 16 dự án đầu tư. Mục tiêu của tỉnh là đưa tỷ lệ chôn lấp rác sinh hoạt xuống dưới 15%, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được, nên phần lớn rác thải vẫn được thu gom về các khu quy hoạch chôn lấp hợp vệ sinh.

Khó khăn lớn nhất trong công tác bảo vệ môi trường hiện nay là mức phí cố định 1,5 triệu đồng/năm từ 1m3/ngày đêm trở lên đóng cùng một mức như nhau, nên chưa được các cơ sở đồng thuận; đội ngũ cán bộ quản lý môi trường còn thiếu; nhu cầu vốn đầu tư các công trình bảo vệ môi trường rất lớn, trong khi quỹ không đáp ứng được...

Tại buổi giám sát, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhận định, việc bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh thời gian quathực hiện khá tốt. Những vụ việc gây ô nhiễm môi trường đã được kịp thời kiểm tra, xử lý và khắc phục. Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường phối hợp với các địa phương làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ môi trường.

                                                                                Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều