Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng quan hệ hài hoà giữa doanh nghiệp và người lao động

04:08, 11/08/2017

(ĐN)- Tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh sáng 11-8, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động VN Mai Đức Chính yêu cầu khắc phục tình trạng doanh nghiệp không tổ chức hội nghị người lao động...

(ĐN)- Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ 12, khóa IX do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức sáng 11-8, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Mai Đức Chính yêu cầu các cấp công đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng tỷ lệ các doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động theo Nghị định 60 của Chính phủ còn thấp.

 Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Mai Đức Chính
Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Mai Đức Chính phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng lưu ý, tình trạng nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) của các doanh nghiệp lên tới 325 tỷ đồng đã và đang gây rất nhiều khó khăn trong việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Ông đề nghị BHXH tỉnh tăng cường thanh tra, xử phạt những doanh nghiệp chây ỳ nợ BHXH, đưa ra xử lý nhằm răn đe những doanh nghiệp tương tự. Riêng Công đoàn các cấp trong tỉnh cần đổi mới hoạt động, đưa các hoạt động chăm lo quyền, lợi ích của đoàn viên vào chiều sâu như: xây dựng các thiết chế công đoàn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện thẻ đoàn viên...

Tặng sữa cho con của công nhân đang làm việc tại công ty Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom).
Tặng sữa cho con công nhân đang làm việc tại Công ty Pousung Việt Nam - huyện Trảng Bom (ảnh tư liệu).

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhấn mạnh, tổ chức Công đoàn phải thực sự là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và người lao động. Cán bộ công đoàn phải nhanh chóng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, kiến nghị với chủ doanh nghiệp giải quyết các chế độ, chính sách của người lao động hợp lý, nhanh chóng, tránh để xảy ra tranh chấp lao động tại doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Tỉnh ủy và Liên đoàn lao động tỉnh yêu cầu để thực hiện hiệu quả các hoạt động của “Năm vì lợi ích đoàn viên”, các cấp công đoàn trong tỉnh nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình, thực sự trở thành cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động, đặc biệt là vấn đề tiền lương, tiền thưởng.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều