Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo vệ quyền lợi người lao động

10:09, 17/09/2017

(ĐN) - Trước tình trạng một số doanh nghiệp đã sử dụng nhiều cách thức để "loại" lao động lớn tuổi ra khỏi doanh nghiệp, tại hội nghị giao ban công tác dân vận mới đây, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh có báo cáo cụ thể cho Tỉnh ủy để có hướng xử lý việc này, nhằm tránh những bất lợi xảy ra cho người lao động.

(ĐN) - Trước tình trạng một số doanh nghiệp đã sử dụng nhiều cách thức để “loại” lao động lớn tuổi ra khỏi doanh nghiệp, tại hội nghị giao ban công tác dân vận mới đây, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh có báo cáo cụ thể cho Tỉnh ủy để có hướng xử lý việc này, nhằm tránh những bất lợi xảy ra cho người lao động.

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng, từ đầu năm đến nay, một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.Biên Hòa và các huyện Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch có xu hướng muốn giảm số lao động đã làm việc trên 15 năm. Phần lớn số này là lao động đang có mức lương cao và hưởng nhiều chế độ phúc lợi khác do đã có thời gian làm việc lâu tại công ty, song năng suất lao động không còn được như lúc trẻ tuổi. Vì lợi nhuận, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hình thức cho số lao động này nghỉ việc, như hỗ trợ công nhân một khoản tiền lớn nếu họ tự nguyện viết đơn nghỉ việc; hoặc ép công nhân phải ký lại hợp đồng lao động để lương xuống thấp. 

Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích