Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị khởi tố vì bắt người đánh trả thù cho bạn

10:09, 17/09/2017

(ĐN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Duy Lân (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

(ĐN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Duy Lân (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước nên tối 18-8, Đinh Văn Cường và Nguyễn Cao Phi, cả 2 đều ngụ xã Lộc An (huyện Long Thành), đến phòng trọ của Huỳnh Văn Cường (ở ấp Hàng Gòn, xã Lộc An, huyện Long Thành) tìm đánh anh này.

Sau khi bị nhóm Phi đánh gây thương tích, Huỳnh Văn Cường đã nhắn tin báo cho Lân (lúc này đang ở Bà Rịa - Vũng Tàu) kể lại sự việc. Đến khoảng 4 giờ 30 ngày 19-8, nhận được tin nhắn của Huỳnh Văn Cường, Lân đã gọi điện cho các đối tượng: Tài, Phong, Tiến (đều là bạn của Lân) rồi rủ cả bọn đến Long Thành tìm cách “trả thù” cho Huỳnh Văn Cường. Trước khi đi, Lân chuẩn bị 1 khẩu súng nhựa, 2 con dao và 1 tuýp sắt để làm hung khí.

Khi đến phòng trọ của Huỳnh Văn Cường, thấy anh này bị đánh chảy máu ở miệng nên Lân hỏi: “Ai đánh mày?”. Anh Cường trả lời không biết và nói có một thanh niên ở phòng trọ bên cạnh biết người đã đánh anh.

Chạy sang phòng trọ bên cạnh, Lân thấy vợ chồng ông Trần Quốc Việt đang ở trong phòng liền xông vào đánh phủ đầu vợ chồng ông Việt để buộc 2 vợ chồng kêu con trai là Trần Quốc Khải phải khai ra người đã đánh Huỳnh Văn Cường.

Đang ngủ trên gác, Khải nghe tiếng ồn nên thức dậy. Khi thấy những người lạ đang uy hiếp cha mẹ mình, Khải đã gọi điện cho Đinh Văn Cường, nhưng không gọi được. Lúc này, Lân buộc Khải phải dẫn nhóm Lân đến nhà Đinh Văn Cường để tìm đánh “trả thù”.

Khi đến nhà Đinh Văn Cường, thấy anh này đang ngủ, nhóm của Lân đã xông vào nhà bắt người đưa lên xe, rồi chở Đinh Văn Cường và Khải đến một lô cao su ở xã Long Đức (huyện Long Thành, cách quốc lộ 51B khoảng 200m) để “nói chuyện”. Tại đây, Lân và đồng bọn đã dùng hung khí đánh đập Đinh Văn Cường để trả thù cho bạn của mình.

Sau khoảng 30 phút khống chế và đánh đập Đinh Văn Cường, nhóm của Lân đã thả Khải và Đinh Văn Cường về.

Về đến nhà, Đinh Văn Cường và Khải đã làm đơn tố cáo hành vi đánh người của nhóm Lân với cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Long Thành xác định hành vi bắt giữ người của Lân và đồng bọn đã cấu thành tội bắt giữ người trái pháp luật. Ngoài việc bắt giữ Lân để điều tra, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan đến vụ án để xử lý theo pháp luật.

Danh Trường

Tin xem nhiều