Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhân Công ty TNHH Splendour lại khiếu nại

05:09, 25/09/2017

(ĐN)- Ngày 25-9, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đoàn Văn Đây cho biết, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục làm việc với Công ty TNHH Splendour (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) về những việc làm chưa đúng quy định theo bộ Luật Lao động của công ty này.

(ĐN)- Ngày 25-9, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đoàn Văn Đây cho biết, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan đang tiếp tục làm việc với Công ty TNHH Splendour (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) về những việc làm chưa đúng quy định theo bộ Luật Lao động của công ty này.

Công nhân công ty TNHH Splendour trong giờ làm việc (ảnh công nhân cung cấp).
Công nhân công ty TNHH Splendour trong giờ làm việc (ảnh công nhân cung cấp).

Trước đó, Ủy ban kiểm tra của Liên đoàn lao động tỉnh nhận được đơn khiếu nại của tập thể công nhân lao động Công ty TNHH Splendour khiếu nại Ban giám đốc công ty không thực hiện đúng cam kết trong biên bản làm việc với công ty ngày 7-9-2017 của các phòng, ban huyện Nhơn Trạch.

Như tin báo Đồng Nai đã đưa, ngày 7-9, các cơ quan chức năng của huyện Nhơn Trạch đã làm việc với lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Splendour để giải quyết kiến nghị của người lao động về nội dung công ty thỏa thuận để những lao động làm việc lâu năm viết đơn xin nghỉ việc, rồi ký lại hợp đồng lao động mới với mức lương 4,2 triệu đồng/tháng (mức lương hiện tại của người lao động hơn 6 triệu đồng/tháng).

Sau khi làm việc, đoàn công tác của huyện Nhơn Trạch yêu cầu công ty thông báo rộng rãi cho toàn thể công nhân công ty biết về việc công ty ngừng đổi hợp đồng lao động; bố trí công nhân làm việc bình thường theo hợp đồng lao động.

Tuy nhiên đến nay, theo phản ánh của công nhân, phía công ty đã không thực hiện đúng cam kết trong biên bản làm việc trên. Ủy ban kiểm tra của Liên đoàn lao động tỉnh đã chuyển đơn khiếu nại của người lao động cho Liên đoàn lao động huyện Nhơn Trạch tiếp tục giải quyết.

Hạnh Dung

 

 

 

Tin xem nhiều