Báo Đồng Nai điện tử
En

Dồn trí học tập để xây dựng quê hương, đất nước

04:09, 29/09/2017

(ĐN)- Sáng 29-9, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức lễ trao học bổng "Tiếp sức học sinh khuyết tật vượt khó đến trường" lần thứ 6 và "Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ" lần thứ 9.

(ĐN)- Sáng 29-9, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức học sinh khuyết tật vượt khó đến trường” lần thứ 6 và “Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ” lần thứ 9.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường tặng học bổng cho học sinh khuyết taajtj của TP.Biên Hòa.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường tặng học bổng cho học sinh khuyết tật của TP.Biên Hòa.

Tới dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đình Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo tặng học bổng cho học sinh khuyết tật huyện Vĩnh Cửu.
Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng học bổng cho học sinh khuyết tật huyện Vĩnh Cửu.

Theo Hội Khuyến học tỉnh, sau 5 lần tổ chức trao học bổng “Tiếp sức học sinh khuyết tật vượt khó đến trường” đã có trên 1.100 học sinh khuyết tật được nhận học bổng với tổng số trên 3,8 tỷ đồng. Trong lần trao thứ 6 này, có 139 học sinh bậc THCS, 35 học sinh THPT, 6 sinh viên đại học, cao đẳng và 6 học sinh học nghề được tiếp tục nhận học bổng với tổng số 820 triệu đồng.

Nguyên bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng học bổng cho học sinh khuyết tật.
Đồng chí Trần Đình Thành, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tặng học bổng cho học sinh khuyết tật.

Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục trao học bổng “Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ” lần thứ 9 cho 8 sinh viên đang học đã từng nhận học bổng những năm trước. Đến nay đã có trên 100 lượt sinh viên được nhận học bổng “Hỗ trợ tài năng trẻ” với kinh phí trên 1 tỷ đồng. Nhiều sinh viên ra trường có việc làm ngay, có sinh viên được cử đi học ở nước ngoài và nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp được giữ lại trường làm giảng viên.

Nguyên bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo tặng học bổng cho các em học sinh huyện Nhơn Trạch.
Các đồng chí: Trần Đình Thành, nguyên Bí thư Tỉnh ủy  và Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  tặng học bổng các em học sinh huyện Nhơn Trạch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục duy trì tổ chức các chương trình học bổng, trong đó có học bổng “Tiếp sức học sinh khuyết tật vượt khó đến trường” và “Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ”. Đồng chí cho rằng, đây là những nghĩa cử hết sức cao đẹp của Hội Khuyến học tỉnh và các mạnh thường quân tài trợ cho học bổng.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng học bổng đỡ đầu cho một học sinh bị khuyết tật.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng học bổng đỡ đầu cho một học sinh bị khuyết tật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các học sinh, sinh viên được nhận học bổng cần dồn trí học tập để sau này cống hiến sức mình xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp. Các em học sinh, sinh viên dù khó khăn đến đâu cũng đều phải nỗ lực học tập, vì xung quanh các em còn có sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và cán bộ làm công tác khuyến học và toàn xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các tổ chức, các mạnh thường quân tiếp tục chăm lo và ủng hộ nhiều hơn nữa cho công tác khuyến học của tỉnh.

Đại diện Công ty TNHH Vedan tặng học bổng cho sinh viên.
Đại diện Công ty TNHH Vedan tặng học bổng cho sinh viên.

Tại buổi lễ, nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao học bổng đỡ đầu cho các em học sinh, sinh viên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Hội Khuyến học tỉnh cũng đã tiếp nhận nhiều tấm lòng ủng hộ Quỹ khuyến học của các tổ chức, cá nhân.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều