Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động âm nhạc thời kỳ hội nhập và phát triển

03:09, 01/09/2017

(ĐN)- Đó là chủ đề của hội thảo do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức vào sáng 1-9, nhân kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ VIII (3-9-2010 – 3-9-2017).

(ĐN)- Đó là chủ đề của hội thảo do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức vào sáng 1-9, nhân kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ VIII (3-9-2010 – 3-9-2017).

 Biểu diễn tác phẩm âm nhạc tại hội thảo.
Biểu diễn tác phẩm âm nhạc tại hội thảo

Tại hội thảo, đa số các ý kiến cho rằng, việc sáng tác âm nhạc của tỉnh có nhiều khởi sắc, không chỉ nhiều về số lượng, mà một số ca khúc đã đạt giải cao tại các cuộc thi cấp khu vực, toàn quốc, được người dân cả nước biết đến, như: Hát Quốc ca giữa đảo Trường Sa, Vào thăm Văn miếu, Cồng vang đêm chiến khu Đ...

Riêng công tác quảng bá tác phẩm âm nhạc rất được tỉnh quan tâm thông qua việc đầu tư tổ chức các liên hoan, hội diễn, ra mắt xuất bản ấn phẩm, giới thiệu trên phương tiện thông tin đại chúng. Việc đào tạo tài năng âm nhạc được duy trì thường xuyên và liên tục với trường lớp chính quy. Tuy nhiên, việc tìm kiếm đầu ra cho ca khúc của nhạc sĩ trong tỉnh hiện đang gặp khó khăn, tác phẩm âm nhạc có sức hút với công chúng chưa nhiều.

Theo Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai Nguyễn Khánh Hòa, từ thực tế trên, đòi hỏi cần có sự chung tay, hành động từ nhiều phía. Trước tiên, người nghệ sĩ cần đổi mới phương thức sáng tác, biểu diễn, đào tạo, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân; kế đó cần định hướng về thẩm mỹ âm nhạc và nghệ thuật cho công chúng ngay từ khi còn trên ghế nhà trường...

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích