Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt chức sắc Công giáo

03:09, 13/09/2017

(ĐN)- Sáng 13-9, Ban Tôn giáo tỉnh đã tổ chức họp mặt chức sắc Công giáo năm 2017 để thông tin một số tình hình kinh tế- xã hội và tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự.

 

(ĐN)- Sáng 13-9, Ban Tôn giáo tỉnh đã tổ chức họp mặt chức sắc Công giáo năm 2017 để thông tin tình hình kinh tế - xã hội và tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự.

Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Quốc Vũ, phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt.
Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Quốc Vũ phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt

Các chức sắc Công giáo cho rằng, thời gian qua cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể trong tỉnh đã quan tâm đến hoạt động tôn giáo; thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe và giải quyết nhiều nguyện vọng chính đáng của đồng bào tôn giáo.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, trao đổi một số ý kiến của chức sắc Công giáo.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao đổi ý kiến tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt này, các chức sắc Công giáo đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo sắp có hiệu lực thi hành (1-1-2018); việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo ở một số cơ quan chức năng, nhất là cấp huyện còn chậm.

Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân, tham gia ý kiến tại buổi họp mặt.
Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân tham gia ý kiến tại buổi họp mặt.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Tòa Giám mục Xuân Lộc và các vị giám mục, linh mục quan tâm việc đại hội Ban Đoàn kết Công giáo các huyện, thị xã, thành phố (nhiệm kỳ 2017-2022), tiến tới đại hội Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh vào năm 2018. Các chức sắc Công giáo tiếp tục có mối quan hệ tốt với chính quyền trong hoạt động tôn giáo, sống tốt đời đẹp đạo; quan tâm phổ biến giáo dục Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích