Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra tiến độ xây dựng Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh

04:09, 15/09/2017

(ĐN) - Sáng 15-9, UBND TP.Biên Hoà đã có cuộc họp với các đơn vị, phòng ban liên quan về kết quả khảo sát, tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng, hoạt động của Cụm công nghiệp gốm Tân Hạnh.

 

(ĐN) - Sáng 15-9, UBND TP.Biên Hoà đã có cuộc họp với các đơn vị, phòng ban liên quan về kết quả khảo sát, tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng, hoạt động của Cụm công nghiệp gốm Tân Hạnh.

Bà Nguyễn Ngọc Liên-PCT UBND.TPBH chủ trì cuộc họp
Bà Nguyễn Ngọc Liên, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp và dịch vụ công ích TP.Biên Hoà, đến nay Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh đã có 10/38 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, 4 doanh nghiệp đã xây dựng xong nhà xưởng, 7 doanh nghiệp đang xây dựng, 8 doanh nghiệp đã xây dựng hàng rào và tiến hành san nền.

Về hồ sơ cấp phép xây dựng, có 20/38 doanh nghiệp đã thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng.

Cũng theo Trung tâm phát triển cụm công nghiệp và dịch vụ công ích TP. Biên Hoà, hiện Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh có 2ha đất đang bị ngập nước, không trồng được cây xanh. Ngoài ra, trung tâm cũng kiến nghị UBND TP.Biên Hòa có hướng giải quyết dứt điểm 5 trường hợp lấn chiếm đất để bàn giao đất cho trung tâm quản lý.               

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP.Biên Hoà yêu cầu các đơn vị, phòng ban liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoạt động của Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh. Trong đó, cần tăng cường kiểm tra việc cấp phép xây dựng của các doanh nghiệp theo đúng quy định; xử lý ranh giới cắm mốc; rà soát lại diện tích trồng cây xanh, các trang thiết bị và hoàn thiện các thủ tục hồ sơ điều chỉnh chuyên môn về môi trường.

Bên canh đó, cần kiểm tra lại những hộ giáp ranh với cụm công nghiệp này để tránh tình trạng xây dựng không đúng mục đích, chấm dứt việc xây dựng hoặc san lấp, làm ảnh hưởng đến hạ tầng của cụm.

Hồng Mỹ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích