Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân ngăn không cho xe đổ rác gây ô nhiễm môi trường

04:09, 11/09/2017

(ĐN)- Bức xúc trước tình trạng điểm trung chuyển rác gây ô nhiễm trầm trọng môi trường xung quanh,  sáng 11-9, một số người dân tại tổ 9, ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) đã ngăn không cho xe chở rác đến điểm trung chuyển này.

(ĐN)- Bức xúc trước tình trạng điểm trung chuyển rác gây ô nhiễm trầm trọng môi trường xung quanh, sáng 11-9, một số người dân tại tổ 9, ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) đã ngăn không cho xe chở rác đến điểm trung chuyển này.

Chính quyền địa phương làm việc với người dân. (Ảnh: T.D)
Chính quyền địa phương làm việc với người dân. (Ảnh: T.D)

Theo một số người dân, việc TP.Biên Hòa cho lập điểm trung chuyển rác tại khu vực này đã gây ô nhiễm trầm trọng đến môi trường sống của hàng chục hộ dân xung quanh. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ảnh lên các cấp chính quyền, nhưng tình trạng trên vẫn không được giải quyết dứt điểm. Trong khi đó, điểm trung chuyển rác này ngày càng gây ô nhiễm trầm trọng.

Rác tại điểm trung chuyển đổ tràn lan ra đường. (Ảnh: CTV)
Xe đổ rác phải xếp hàng vì sự phản ứng của người dân. (Ảnh: T.D)

Ông Nguyễn Xuân Thu, một người dân ở tổ 9, ấp Tân Cang, xã Phước Tân cho biết, theo cam kết trước đây giữa người dân và chính quyền, thì rác không được lưu lại, mà phải chuyển đi ngay trong ngày. Thế nhưng, tại điểm trung chuyển này, rác không những không chuyển ngay, mà còn được đổ tràn lan ra đường, khiến tình trạng ô nhiễm ngày càng nặng hơn.

Do nhiều lần kêu cứu nhưng không được giải quyết, nên hàng chục người dân đã thay nhau túc trực, ngăn không cho xe chở rác vào đổ. Sự việc trên, khiến rất nhiều xe gom rác phải xếp hàng hai bên đường.

Rác tại điểm trung chuyển đổ tràn lan ra đường. (Ảnh: CTV)
Rác tại điểm trung chuyển đổ tràn lan ra đường (Ảnh: CTV)

Ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc, lãnh đạo UBND xã Phước Tân có mặt tại hiện trường để giữ trật tự và làm việc với người dân.

Ông Huỳnh Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết, trước mắt địa phương sẽ lập biên bản sự việc và ghi nhận ý kiến phản ảnh của người dân, sau đó sẽ báo cáo lên UBND TP.Biên Hòa để có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân, chính quyền địa phương sẽ yêu cầu đơn vị trung chuyển rác là Công ty cổ phần Môi trường Sonadezi phải thực hiện đúng cam kết, không để rác tồn đọng và phải phun hóa chất tránh ô nhiễm…

Trần Danh

Tin xem nhiều