Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhập mã số trên Zalo để tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ

04:09, 12/09/2017

(ĐN) – Ngày 12-9, Sở Nội vụ đã có buổi làm việc với Phòng nội vụ cấp huyện về việc triển khai nhân rộng ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm hành chính công tỉnh xuống bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

(ĐN) – Ngày 12-9, Sở Nội vụ đã có buổi làm việc với Phòng nội vụ cấp huyện về việc triển khai, nhân rộng ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm hành chính công tỉnh xuống bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường phát biểu tại buổi làm việc.
Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, khi người dân khi đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã làm hồ sơ sẽ được phát giấy hẹn, trên đó có một mã số. Khi người dân mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, nhập mã số này vào sẽ nhận được đầy đủ các thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ của mình.

Ngoài ra, trên ứng dụng Zalo còn giúp người dân tra cứu các nội dung liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp thông tin các bộ thủ tục hành chính trên mạng Zalo; trả lời thắc mắc qua tính năng chat trên ứng dụng Zalo để kịp thời hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, các địa phương kiến nghị Sở Nội vụ tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã về cập nhật thông tin, trả lời trên ứng dụng Zalo; trong thời gian đầu có nhiều hình thức hỗ trợ tuyên truyền cho người dân biết để sử dụng.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều