Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

11:09, 20/09/2017

(ĐN) - Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai) được ra đời vào năm 2016. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Hội đã hướng đến các nhiệm vụ chính trị, tăng cường hiểu biết về văn hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế.

(ĐN) - Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai) được ra đời vào năm 2016. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Hội đã hướng đến các nhiệm vụ chính trị, tăng cường hiểu biết về văn hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế; kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang làm ăn trên địa bàn tỉnh và thiết lập mối quan hệ với Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 4.348 năm thành lập Đại Hàn Dân Quốc tại tỉnh Đồng Nai (năm 2016), triển khai và thành lập thêm các chi hội hữu nghị ở Trường đại học Đồng Nai, Trường đại học Lạc Hồng. Cùng với các hoạt động trên, Hội cũng chú trọng đến công tác an sinh xã hội với việc trao 50 suất học bổng (trị giá 50 triệu đồng) cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức chương trình tặng quà tết cho 50 hộ dân có hoàn cảnh trên địa bàn huyện Định Quán nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017 (500 ngàn đồng/phần).

Những kết quả Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai đạt được đã góp phần tăng cường, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, sự hiểu biết giữa nhân dân 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc, giữa nhân dân và chính quyền tỉnh Đồng Nai với nhân dân và chính quyền các địa phương của Hàn Quốc.

Lương Xuân Tuyến

Tin xem nhiều