Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hoà: Huy động lực lượng hỗ trợ người dân vùng bị ngập

04:09, 14/09/2017

(ĐN) - Chiều 14-9, UBND TP.Biên Hòa đã họp đột xuất với các thành viên và các tổ theo dõi các địa bàn về công tác kiểm tra, rà soát phòng chống thiên tai đối với đơn vị địa phương sau cơn mưa lớn rạng sáng cùng ngày.

 

[links()](ĐN) - Chiều 14-9, UBND TP.Biên Hòa đã họp đột xuất với các thành viên và các tổ theo dõi các địa bàn về công tác kiểm tra, rà soát phòng chống thiên tai đối với đơn vị địa phương sau cơn mưa lớn xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Quang cảnh buổi họp.
UBND TP.Biên Hòa họp đột xuất sau cơn mưa lớn xảy ra vào rạng sáng 14-9

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị, ngành và địa phương, sau trận mưa rạng sáng ngày 14-9, nhiều khu vực tại TP. Biên Hòa bị ngập nặng như: Long Bình Tân, Phước Tân, An Hòa, khu vực Quốc lộ 1A - đoạn qua các phường: Tân Biên, Tân Hòa, đường Bùi Văn Hòa…

Trong đó, đã có hàng trăm hộ dân bị nước tràn vào nhà; hàng ngàn học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh và Trường tiểu học Long Bình Tân buộc phải nghỉ học. Tại phường Trảng Dài, một cây cầu dân sinh ở khu phố 5 bị cuối trôi. Thành phố hiện vẫn chưa thể thống kê thiệt hại, nhưng may mắn là không có người thương vong.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP.Biên Hòa yêu cầu các thành viên tăng cường xuống địa bàn được phân công, kiểm tra lịch chốt trực của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các phường, xã, đặc biệt là các địa bàn có địa hình thấp trũng.

Lãnh đạo TP.Biên Hòa cũng chỉ đạo các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng chống thiên tai như: chằng chống lại nhà cửa, đặc biệt là công trình kiến trúc trên cao; cắt tỉa cành cây trong khuôn viên vườn, nhằm phòng tránh đổ gãy khi có gió giật mạnh.

Đối với các hộ nằm trong khu vực có nguy cơ ngập khi có mưa lớn kéo dài kết hợp với triều cường dâng cao, cần chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra; đồng thời nhanh chóng di dời đến những nơi an toàn. Trước mắt, các ngành huy động lực lượng giúp đỡ người dân và trường học bị ảnh hưởng trong trận ngập sáng ngày 14-9.

                                                Khắc Thiết

Tin xem nhiều