Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng tác phong người lao động chuyên nghiệp

05:09, 29/09/2017

(ĐN)- Sáng 28-9, Công đoàn cơ sở Báo Đồng Nai đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Phạm Thị Xuân Đào, Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đã đến dự.

(ĐN)- Sáng 28-9, Công đoàn cơ sở Báo Đồng Nai đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Phạm Thị Xuân Đào, Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đã đến dự.

Các đoàn viên công đoàn bỏ phiếu bầu ban chấp hành nhiệm kỳ XI
Các đoàn viên công đoàn bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ XI

Báo Đồng Nai hiện có 55 đoàn viên công đoàn, đạt 100% tổng số người lao động toàn cơ quan và được phân chia theo 3 nhóm lao động: làm việc theo giờ hành chính; không theo giờ hành chính và nhóm làm việc ban đêm.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn báo đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến quyền lợi của người lao động đến tất cả đoàn viên Công đoàn. Đồng thời, phối hợp với chính quyền giải quyết đầy đủ các chế độ tiền lương, chính sách cho người lao động; tổ chức cho đoàn viên tham quan, nghỉ dưỡng, tặng quà vào các dịp lễ, Tết; thăm hỏi, động viên cán bộ viên chức khi ốm đau, tai nạn, thai sản, hoặc gia đình có hữu sự...

Các phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, người lao động trong cơ quan báo được đẩy mạnh. Đoàn viên Công đoàn đạt nhiều giải thưởng các giải báo chí toàn quốc, bộ, ngành và địa phương. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn cũng đã giới thiệu cho Chi bộ xem xét kết nạp được 7 đảng viên và hiện đang tiếp tục giới thiệu 4 đoàn viên Công đoàn cho Đảng xem xét kết nạp trong thời gian tới.

Ban chấp hành khóa XI ra mắt đại hội
Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Báo Đồng Nai khóa XI ra mắt Đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Thị Xuân Đào đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà nhiệm kỳ qua Công đoàn báo Đồng Nai đã đạt được. Cụ thể, Công đoàn cơ sở báo Đồng Nai liên tục nhiều năm liền được Ban thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh; là đơn vị đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu.

Đồng chí đề nghị Công đoàn cơ sở báo Đồng Nai trong thời gian tới cần tích cực tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên bằng nhiều hình thức sinh động, phù hợp với đặc thù nhiệm vụ của cơ quan báo chí.

Mặt khác, cần đẩy mạnh phong trào thi đua, lao động sáng tạo trong cơ quan; thực hiện các Nghị quyết của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn và Nghị quyết đại hội IX Liên đoàn lao động tỉnh và Đại hội IV của Công đoàn viên chức tỉnh.

Dịp này, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh, Bí thư Chi bộ cũng đề nghị Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban biên tập xây dựng lại bộ quy chuẩn ứng xử trong cơ quan để tất cả đoàn viên thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, nhằm hướng tới xây dựng tác phong người lao động chuyên nghiệp, thực hiện tốt những quy định, quy chế, thỏa ước của báo Đồng Nai. Qua đó, nâng cao hơn nữa chất lượng tờ báo in và báo điện tử trong tiến trình hội nhập, phát triển.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Hồ Văn Chừng, Trưởng phòng Báo điện tử được tín nhiệm tái cử chức Chủ tịch Công đoàn khóa XI.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều