Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí phải đi vào hơi thở cuộc sống

03:10, 05/10/2017

(ĐN)- Sáng 5-10, đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III 2017.

(ĐN)- Sáng 5-10, đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III 2017.

Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kết luận tại buổi họp
Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp

Theo đồng chí Thái Bảo, trong quý III, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục bám sát định hướng nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tuyên truyền, phản ánh toàn diện, cơ bản các lĩnh vực của tỉnh; tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các sự kiện lớn, có ý nghĩa của đất nước và của tỉnh.

Những nội dung báo chí tuyên truyền, giúp lãnh đạo tỉnh, cơ quan chức năng rà soát công việc, thực hiện tốt hơn chức năng lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, cung cấp kịp thời thông tin đến người dân.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới chú ý tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó có 3 nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 và kết quả của Hội nghị Trung ương 6 đang được diễn ra. Đồng thời, tuyên truyền các kỳ tiếp xúc cử tri, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, các mô hình giảm nghèo…

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trách nhiệm nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí lưu ý các cơ quan báo chí, bên cạnh việc tuyên truyền những mặt tích cực, điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng, báo chí thường xuyên phối hợp Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nắm và đăng tải thông tin xử lý thi hành kỷ luật đảng viên sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy theo quy định của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Trong quá trình tác nghiệp, nếu báo chí khó tiếp cận thông tin thì kịp thời đề xuất với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để trao đổi với các ngành, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan báo chí.

Các cơ quan báo chí cũng nên có nhiều bài viết để công nhân thấy rõ hệ lụy khi nghỉ việc sớm. Tập trung tuyên truyền có chiều sâu các sự kiện chính trị có ý nghĩa lớn. Tiếp tục nâng cao các bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Báo chí phải đi vào hơi thở của cuộc sống, phản ánh hai chiều những vấn đề người dân quan tâm.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều