Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng "tống tiền" cảnh sát giao thông

03:10, 03/10/2017

(ĐN)- Ngày 3-10, Công an TP.Biên Hòa cho biết, đang tạm giữ hình sự Lương Long Giao (30 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) là nghi can liên quan đến vụ "tống tiền" một nhóm cảnh sát giao thông Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan...

(ĐN)- Ngày 3-10, Công an TP.Biên Hòa cho biết, đang tạm giữ hình sự Lương Long Giao (30 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) là nghi can liên quan đến vụ “tống tiền” một nhóm cảnh sát giao thông Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt) Công an tỉnh để phục vụ điều tra.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh kẻ chủ mưu trong vụ này là L.M.S (người trực tiếp quay clip và đòi tiền cảnh sát giao thông). Tuy nhiên đến nay, theo cơ quan công an, S. vẫn đang bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa, trong vụ việc này, S. là người đã chủ động thực hiện việc quay clip cảnh sát giao thông. Sau đó, đối tượng này liên hệ và gửi các clip này cho lực lượng cảnh sát giao thông để đòi tiền.

Tuy nhiên, đến thời điểm nhận tiền, S. lại “nhờ” Giao ra mặt. Khi bị bắt tại cơ quan điều tra, Giao đã khai nhận được S. cử đến gặp cảnh sát giao thông để nhận tiền. Xác định, Giao là đối tượng liên quan đến vụ việc nên cơ quan công an đã tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo xác minh, việc quay clip tổ cảnh sát giao thông trạm 51 được S. thực hiện từ trước đó nhiều ngày. Đến ngày 24-9, đối tượng này có gửi hình ảnh, clip cho lực lượng cảnh sát giao thông có liên quan để đòi tiền.

Đến ngày 29-9, S. hẹn cảnh sát giao thông có liên quan đến một quán cà phê ở địa bàn xã Phước Tân, TP.Biên Hòa để nhận số tiền 60 triệu đồng và xóa bỏ những hình ảnh này. Tuy nhiên, khi đến địa điểm nhận tiền, thì S. lại giao cho Giao đứng ra để thực hiện giao dịch. Khi biết Giao bị bắt, S. đã bỏ trốn khỏi địa phương.

T.D

Tin xem nhiều