Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam 30 năm đổi mới"

10:10, 15/10/2017

Tại Hà Nội tối 14-10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam 30 năm đổi mới", tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới" cho 87 nông dân có nhiều thành tích trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Tại Hà Nội tối 14-10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam 30 năm đổi mới”, tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới” cho 87 nông dân có nhiều thành tích trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích to lớn của giai cấp nông dân trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, nông dân Việt Nam là lực lượng quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa có nhiều thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn có những chính sách kịp thời hỗ trợ nông dân phát triển; đề nghị Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò đại diện, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho người nông dân. Thủ tướng cũng mong muốn các chủ doanh nghiệp là nông dân tiếp tục phát huy, cống hiến sức sáng tạo của mình, góp phần phát triển ngành nông nghiệp nước nhà, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Năm 2017, Hội đồng bình chọn chung khảo của chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam năm 2017” đã chọn được 87 nông dân, doanh nhân xuất phát từ nông dân có những thành tích tiêu biểu trong 30 năm đổi mới đất nước ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

* Diễn đàn nông dân quốc gia lần thứ 2 với chủ đề “Nông dân sẵn sàng với nông nghiệp 4.0” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Khoa học - công nghệ tổ chức ngày 14-10 tại Hà Nội. Đây là một sự kiện trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam” lần thứ 5-2017.

L.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều