Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống bé gái sơ sinh bị vứt trong thùng rác

04:10, 29/10/2017

(ĐN) - Hội Phụ nữ và Ban chăm sóc và bảo vệ trẻ em xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) hiện đang chăm sóc một bé gái sơ sinh bị ai đó nhẫn tâm vứt trong thùng rác...

(ĐN) - Hội Phụ nữ và Ban chăm sóc và bảo vệ trẻ em xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) hiện đang chăm sóc một bé gái sơ sinh bị ai đó nhẫn tâm vứt trong thùng rác.

Bé sơ sinh được cứu sống
Bé sơ sinh được cứu sống

Trước đó, vào khoảng 15 giờ, ngày 25-10, một người dân thuộc ấp 1 (xã Sông Trầu) nghe có tiếng động lạ phát ra từ thùng rác, nên đến mở nắp thùng kiểm tra và phát hiện một bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn, trần truồng, bọc trong túi nilon màu đỏ, hai chân của bé lòi ra ngoài.

Thấy vậy, người này hô hoán và cùng người dân báo cho chính quyền địa phương. Ngay sau đó, Hội Phụ nữ và Ban bảo vệ và chăm sóc trẻ em xã đã kịp thời đưa bé đi cấp cứu tại Trung Tâm y tế huyện Trảng Bom nên cháu bé may mắn qua cơn nguy kịch.

Bé gái được bà NguyễnThị Trang CTHPN chăm sóc
Bé gái đang được bà NguyễnThị Trang, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Sông Trầu chăm sóc

Theo bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Sông Trầu, sau 4 ngày được chăm sóc tại Trung tâm y tế Trảng Bom, hiện sức khỏe của bé gái sơ sinh đã ổn định, cân nặng khoảng 2,7 kg. Hằng ngày, bé được các chị em trong Hội Phụ nữ xã thay nhau trực, chăm sóc cả ngày lẫn đêm.

“Trong vòng một tuần nữa, xã sẽ thông báo tìm gia đình bé sơ sinh trên địa bàn. Nếu không có người đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục giấy tờ theo quy định và cho những cặp vợ chồng hiếm muộn đã đăng ký để họ nuôi và chăm sóc bé” - bà Trang cho hay.

                                                                             Hồng Lĩnh

Tin xem nhiều