Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh học tập kinh nghiệm tại Đồng Nai

06:10, 20/10/2017

(ĐN) - Chiều 19-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long làm trưởng đoàn đến thăm và học tập kinh nghiệm tại Đồng Nai.

(ĐN) - Chiều 19-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và đại diện các sở, ngành của tỉnh đã tiếp đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long làm trưởng đoàn đến thăm và học tập kinh nghiệm tại Đồng Nai về xây dựng chính sách đặc thù thu hút nguồn nhân lực vào các khu công nghiệp...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp, đại diện Sở Lao động - thương binh và xã hội đã giới thiệu với đoàn những chính sách hỗ trợ của tỉnh về đào tạo nghề; xây dựng hệ thống nhà trẻ, trường học và nhà ở phục vụ cho công nhân..., giúp các doanh nghiệp có được nguồn nhân lực dồi dào, trình độ tay nghề cao và yên tâm lao động sản xuất.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động các cấp và Sở Lao động - thương binh và xã hội cũng thường xuyên tiếp cận, nắm bắt quan hệ lao động tại các doanh nghiệp để có sự hỗ trợ kịp thời, nhằm giúp các doanh nghiệp ổn định tình hình lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho biết, tỉnh cũng đang thu hút mạnh đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài để phát triển công nghiệp. Tuy nhiên, so với Đồng Nai, số lượng khu công nghiệp của tỉnh Quảng Ninh còn khiêm tốn. Hiện tỉnh mới chỉ quy hoạch 11 khu công nghiệp tập trung và mới có 6 khu công nghiệp đã hình thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, qua chuyến đi này, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ Đồng Nai. Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mong muốn được chia sẻ, học tập kinh nghiệm với Đồng Nai để có cơ hội phát triển nhanh và vững chắc, nhất là việc xây dựng chính sách đặc thù thu hút nguồn nhân lực, đào tạo nghề, xây dựng nhà ở, trường học cho người lao động...

Trước đó, vào buổi sáng, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh đã đi tham quan và tìm hiểu thực tế tại Công ty Texhong Vina tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch, thăm khu nhà ở công nhân do Tổng công ty phát triển IDICO.

* Chiều 19-10, đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom). Đoàn đã tham quan các mô hình tiêu biểu trong chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Hưng Thịnh.

Tin và ảnh: Công Nghĩa - Hồng Lĩnh

 

 

Tin xem nhiều