Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 20 doanh nghiệp tham dự kết nối tín dụng ngân hàng

07:10, 20/10/2017

(ĐN) - Ngày 20-10, hơn 20 doanh nghiệp và đại diện nhiều ngân hàng đã tham gia hội nghị "Kết nối tín dụng ngân hàng và doanh nghiệp khởi nguồn hợp tác, thúc đẩy kinh doanh" năm 2017 do Sở Công thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai tổ chức.

(ĐN) - Ngày 20-10, hơn 20 doanh nghiệp và đại diện nhiều ngân hàng đã tham gia hội nghị “Kết nối tín dụng ngân hàng và doanh nghiệp khởi nguồn hợp tác, thúc đẩy kinh doanh” năm 2017 do Sở Công thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai tổ chức..

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai Nguyễn Hùng Mạnh phát biểu tại hội nghị.
Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai Nguyễn Hùng Mạnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị nhằm ghi nhận và tháo gỡ những khó khăn để doanh nghiệp dễ dàng tiếp nhận nguồn vốn vay từ các ngân hàng nhằm đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Theo ông Nguyễn Hùng Mạnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, thì vốn huy động của các hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng của năm 2017 khoảng 170 ngàn tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 160 ngàn tỷ đồng.

Như vậy, các Ngân hàng vẫn còn khoảng 10 ngàn tỷ đồng chưa cho vay, nên nguồn vốn rất dồi dào. Các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn có thể liên hệ trực tiếp với các ngân hàng để được hướng dẫn các thủ tục cho vay.

Doanh nghiệp kiến nghị các ngân hàng nên nới lỏng cho vay với doanh nghiệp nhỏ tại hội nghị.
Doanh nghiệp kiến nghị các ngân hàng nên nới lỏng cho vay với doanh nghiệp nhỏ tại hội nghị.

Tuy nhiên, theo đại diện các hiệp hội thì doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh vẫn rất khó tiếp cận nguồn vốn tín dụng vì thiếu tài sản thế chấp. Vì vậy, các doanh nghiệp đề nghị các ngân hàng nên có chính sách nới lỏng cho vay vốn để họ dễ dàng tiếp cận, doanh nghiệp đỡ phải vay “nóng” bên ngoài với lãi suất rất cao lên đến hơn 20%/năm, khó phát triển sản xuất, kinh doanh.

                                                           Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích