Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Long Thành: Tổ chức Lễ giỗ Tổ đờn ca tài tử - cải lương

11:10, 02/10/2017

(ĐN) - Ngày 1-10, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử - cải lương huyện Long Thành phối hợp với Trung tâm VHTT-TT huyện tổ chức Lễ giỗ Tổ nhân ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 AL)...

 

(ĐN) - Ngày 1-10, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử - cải lương huyện Long Thành phối hợp với Trung tâm VHTT-TT huyện tổ chức Lễ giỗ Tổ nhân ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 AL). Tham dự còn có đại diện Câu lạc bộ Đờn ca tài tử - cải lương của các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Nghi thức tế lễ truyền thống
Nghi thức tế lễ truyền thống

Tại buổi lễ, sau phần thực hiện nghi thức tế truyền thống, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương để thể hiện lòng thành kính biết ơn đối với Tổ nghiệp, với những bậc tiền bối đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm tiếp tục bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật này ngày càng thêm đặc sắc, đáp ứng nhu cầu tinh thần của công chúng.

Câu lạc bộ Đờn ca tài tử - cải lương huyện Long Thành được thành lập vào năm 2011 đến nay đã phát triển được 20 hội viên. Đây là một trong những câu lạc bộ hàng đầu của tỉnh, đạt được nhiều giải thưởng cao tại Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ và Festival Đờn ca tài tử Quốc gia tổ chức hàng năm.

Chí Tài

Tin xem nhiều