Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại với người dân về xử lý ô nhiễm môi trường

03:10, 11/10/2017

(ĐN) - Ngày 11-10, tại xã Gia Tân 2, nhân dân 5 xã vùng Kiệm Tân và xã Xuân Thiện đã đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện Thống Nhất về xử lý ô nhiễm môi trường.

(ĐN) - Ngày 11-10, tại xã Gia Tân 2, nhân dân 5 xã vùng Kiệm Tân và xã Xuân Thiện đã đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện Thống Nhất về xử lý ô nhiễm môi trường.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy phát biểu tại buổi đối thoại.
Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy (ảnh phải) đang lắng nghe ý kiến người dân phát biểu tại buổi đối thoại (ảnh trái)

Tại buổi đối thoại, một số người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi vẫn còn xảy ra và kiến nghị di dời các trang trại chăn nuôi ra khỏi khu dân cư, cũng như các khu vực gần các con suối, nhất là thác suối Reo. Việc nuôi chim yến không theo quy hoạch, cũng đang gây tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cho đàn gia cầm và làm ảnh hưởng môi trường sống...

Người dân đề nghị các cơ quan chức năng cần bắt buộc các hộ chăn nuôi xây dựng hầm biogas; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hộ gây ô nhiễm môi truòng; yêu cầu các hộ đang chăn nuôi di dời vào khu chăn nuôi tập trung; xử lý nghiêm tình trạng vứt xác động vật trong các lô cao su; bố trí thùng rác tại một số khu vực đông dân cư trên tuyến quốc lộ 20…

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy và Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Chiến cùng đại diện một số ngành liên quan đã lắng nghe, ghi nhận và trao đổi những mặt được, chưa được trong việc xử lý ô nhiễm môi trường thời gian qua. Lãnh đạo huyện khẳng định, những ý kiến đóng góp của nhân dân sẽ là cơ sở để huyện và các xã xây dựng kế hoạch, có giải pháp để tiếp tục xử lý ô nhiễm môi trường tại địa phương.

Tiến Thụ

 

Tin xem nhiều