Báo Đồng Nai điện tử
En

Phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đến chức sắc, chức việc

03:10, 26/10/2017

(ĐN) - Sáng 26-10, Ban tôn giáo tỉnh Đồng Nai đã có buổi phổ biến Luật Tín ngưỡng tôn giáo cho hơn 200 chức sắc, chức việc trên địa bàn huyện Trảng Bom.

(ĐN) - Sáng 26-10, Ban tôn giáo tỉnh Đồng Nai đã có buổi phổ biến Luật Tín ngưỡng tôn giáo cho hơn 200 chức sắc, chức việc trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Quốc Vũ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh  trao đổi, phổ biến thông tin về những điểm mới của Luật Tín ngưỡng tôn giáo. Đây là lần đầu tiên, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được luật hóa một cách cụ thể, đầy đủ thành một chế định riêng và có nhiều điểm mới so với Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo năm 2004.

Theo đó, Luật nghiêm cấm phân biệt đối xử, kỳ thị vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo; nghiêm cấm ép buộc, mua chuộc hoặc cản trở người khác theo, hoặc không theo tín ngưỡng, tôn giáo; xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo; không lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi, xâm phạm quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn công cộng, môi trường, xâm hại đạo đức xã hội, sức khỏe, tính mạng, nhân phẩm, danh dự, tài sản của người khác, cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân…

Đáng chú ý, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo quy định người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam được Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Qua buổi phổ biến này, các chức sắc, chức việc sẽ kết hợp với chính quyền các cấp trong huyện tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

                                                                                 Thanh Trà

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích