Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều người chờ mua vé tàu Tết Nguyên đán 2018

11:10, 15/10/2017

(ĐN)- Từ 7 giờ ngày 15-10, nhiều người dân đã chờ đợi tại Ga Biên Hòa để mua vé tàu lửa đi trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đến khoảng 8 giờ, Ga Biên Hòa chính thức mở bán vé đi trong dịp tết. Lượng khách xếp hàng chờ mua vé khá đông, lên đến 500-600 người.

(ĐN)- Từ 7 giờ ngày 15-10, nhiều người dân đã chờ đợi tại Ga Biên Hòa để mua vé tàu lửa đi trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đến khoảng 8 giờ, Ga Biên Hòa chính thức mở bán vé đi trong dịp tết. Lượng khách xếp hàng chờ mua vé khá đông, lên đến 500-600 người.

Người dân xếp hàng đông nghẹt tại ga Biên Hòa để mua vé tết Nguyên đán 2018.
Trong ngày 15-10, đã có hơn 1 ngàn vé tàu tết được bán ra tại Ga Biên Hòa. Trong ảnh: Người dân chờ đông nghẹt tại Ga Biên Hòa để mua vé tàu Tết Nguyên đán 2018. Ảnh: H.Giang

Khách đến mua vé tàu tết trực tiếp tại ga còn được cung cấp wifi miễn phí để có thể truy cập vào website: www.dsvn.vn để đặt vé trực tuyến. Do đó, nhiều khách vừa chờ đợi mua vé trực tiếp vừa đặt mua vé trực tuyến. Những khách đặt được vé trực tiếp đã thanh toán ngay tại ga và lấy vé.

Mỗi người có thể mua được 4 vé cho người thân. Những người đặt vé trực tuyến có thể giữ vé trong vòng 72 giờ thanh toán và lấy vé. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, ngành đường sắt đã kéo dài thời gian thanh toán cho vé đặt trực tuyến thêm 48 giờ.

Theo bà Phạm Thị Thanh Hòa, Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt và dịch vụ tổng hợp Biên Hòa (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn), từ ngày 5 đến 14-10, Ga Biên Hòa đã nhận đặt hơn 500 vé tàu tập thể của các đơn vị đi trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Vé tết sẽ được bán đến khi hết vé. Có khoảng 15 đôi tàu Thống Nhất chạy dịp tết theo tuyến Nam - Bắc và chiều ngược lại sẽ dừng ở Ga Biên Hòa để đón - trả khách trong dịp tết.

Bà Hòa cũng khuyến cáo, khách mua vé tàu tết nên mua vé trực tuyến hoặc đến trực tiếp ga để mua, tránh mua qua “cò”, “chợ đen” vừa tốn thêm tiền lại không đúng với tên trong chứng minh nhân dân, lên tàu không được vì dịp tết năm nay các ga sẽ tăng cường kiểm tra rất nghiêm ngặt, nếu vé tàu có tên không đúng với chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác sẽ không được lên tàu. Ngoài bán vé trực tiếp tại Ga Biên Hòa, trung tâm còn tổ chức bán vé tết tại Ga Hố Nai và Ga Long Khánh.

Giá vé tết tăng khoảng 5-10% so với tết năm trước. Trong đó, giá vé tàu Thống Nhất cao nhất hơn 2,2 triệu đồng/vé là vé giường nằm mềm có điều hòa và giá vé rẻ nhất là ghế ngồi cứng hơn 1,4 triệu đồng/vé. Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người già và trẻ em, học sinh, sinh viên mua vé tàu tết đều được hưởng các ưu đãi giảm giá như ngày thường. Vé tết sẽ được bán cả ngày lẫn đêm tại Ga Biên Hòa.  

Hương Giang

 

Tin xem nhiều