Báo Đồng Nai điện tử
En

Nổ súng bắt cát tặc trên sông Đồng Nai

06:10, 09/10/2017

(ĐN)- Ngày 9-10, Đội Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa đã làm việc với bà D.M.P (ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để xác minh về nguồn gốc hai chiếc ghe mà lực lượng này đang tạm giữ khi phát hiện hút cát trên sông Đồng Nai (đoạn qua khu vực xã Tam Phước).

(ĐN)- Ngày 9-10, Đội Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa đã làm việc với bà D.M.P (ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để xác minh về nguồn gốc hai chiếc ghe mà lực lượng này đang tạm giữ khi phát hiện hút cát trên sông Đồng Nai (đoạn qua khu vực xã Tam Phước). Bà P. được xác định là chủ của các phương tiện nói trên.

Hai chiếc ghe bị Công an TP.Biên Hòa tạm giữ để phục vụ công tác điều tra
Hai chiếc ghe bị Công an TP.Biên Hòa tạm giữ để phục vụ công tác điều tra

Trước đó, khoảng 0 giờ 40, ngày 8-10, Đội Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa phối hợp với trinh sát Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh tổ chức tuần tra, mật phục trên sông Đồng Nai, đoạn giáp ranh giữa xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) và quận 9, TP.Hồ Chí minh.

Tại đây, lực lượng phối hợp đã phát hiện một nhóm khoảng 8 đối tượng đang điều khiển 2 chiếc ghe hút cát dưới sông lên một phương tiện chuyên chở khác. Thấy có công an xuất hiện, các đối tượng này đã điều khiển ghe bỏ chạy về hướng Quận 9. Lúc này, lực lượng công an đã nổ súng để cảnh cáo và buộc các đối tượng hợp tác nhưng không được.

Khi chạy đến địa bàn phường Phước Long (quận 9, TP.Hồ Chí Minh), lực lượng công an đã đuổi kịp. Thấy không còn đường thoát, các đối tượng đã rút lỗ lù, nhấn chìm ghe và nhảy xuống sông tẩu thoát. Ngay sau đó, lực lượng công an đã kịp bít lỗ lù và giữ được 2 chiếc ghe nói trên.

Theo lực lượng công an, để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng hút cát đã sử dụng phương tiện chỉ hút và bơm thẳng cát lên một phương tiện khác. Khi gặp công an, các phương tiện này được các đối tượng chia nhau ra chạy để gây khó khăn cho công tác truy bắt.

Thời gian gần đây, mặc dù Chính phủ đã có quyết định ngưng các hoạt động khai thác cát trên các tuyến sông, đặc biệt là sông Đồng Nai, nhưng vì lợi nhuận, nhiều đối tượng vẫn bất chấp tìm cách hoạt động.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều