Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm kiều bào và thân nhân kiều bào

11:10, 20/10/2017

(ĐN)- Sáng 20-10, đoàn khảo sát của Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào của Ủy ban Trung ương MTTQ do ông Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào, làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành liên quan để tìm hiểu tình hình người Việt Nam ở nước ngoài tại địa phương, đồng thời tìm hiểu tình hình thân nhân; chính sách thu hút kiều bào; tâm tư của kiều bào và thân nhân kiều bào tại địa phương.

(ĐN)- Sáng 20-10, đoàn khảo sát của Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào của Ủy ban Trung ương MTTQ do ông Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành liên quan để tìm hiểu tình hình người Việt Nam ở nước ngoài tại địa phương, đồng thời tìm hiểu tình hình thân nhân; chính sách thu hút kiều bào; tâm tư của kiều bào và thân nhân kiều bào tại địa phương.

Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc.
Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc.

Lực lượng Việt kiều là người Đồng Nai hoặc có thân nhân tại Đồng Nai đang cư trú tại các nước trên thế giới khoảng hơn 32.500 người. Hàng năm, có khoảng 5 ngàn kiều bào về Đồng Nai đón tết cổ truyền và thăm quê. Có 55 doanh nghiệp của Việt kiều đang đầu tư tại Đồng Nai. Trình độ chuyên môn của doanh nhân, chuyên gia trí thức Việt kiều là người Đồng Nai tương đối cao.

Tỉnh cũng đã có nhiều chính sách, chương trình hoạt động dành cho người Việt Nam ở nước ngoài, như: họp mặt kiều bào và thân nhân kiều bào, hỗ trợ học bổng cho con em người Việt tại Campuchia…

Theo ý kiến các thành viên trong đoàn khảo sát, Đồng Nai nên tranh thủ, tìm kiếm nhiều kiều bào là hạt nhân tốt; đồng thời tập hợp thân nhân kiều bào để thông qua đó có mối quan hệ tốt với kiều bào ở nước ngoài.

Ngoài ra, tỉnh cũng nên có chương trình hành động, có kế hoạch nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của kiều bào và thân nhân kiều bào. Tổ chức thêm các sự kiện để đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài và thân nhân kiều bào. Hỗ trợ kiều bào tham gia phát triển kinh tế gia đình tại địa phương.

Phương Hằng

Tin xem nhiều