Báo Đồng Nai điện tử
En

Sản lượng sơn của Donasa tăng gần 200 lần

08:10, 20/10/2017

(ĐN) – Ngày 20-10, Công ty cổ phần sơn Đồng Nai-Donasa ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa) đã kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây là một trong những công ty cổ phần sớm nhất của tỉnh và khá thành công với thương hiệu sơn Donasa.

(ĐN) – Ngày 20-10, Công ty cổ phần sơn Đồng Nai - Donasa (Khu công nghiệp Biên Hòa 1)đã tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây là một trong những công ty cổ phần sớm nhất của tỉnh và khá thành công với thương hiệu sơn Donasa.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng hoa và quà cho cán bộ và đối tác của Công ty cổ phần sơn Đồng Nai.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng hoa và quà cho cán bộ và đối tác của Công ty cổ phần sơn Đồng Nai.

Nếu như năm 1987, sản lượng sơn của Công ty chỉ đạt 100 tấn, thì đến năm 2016 đã đạt tới 19,8 ngàn tấn, tăng gần 200 lần. Giá trị sản xuất hàng hóa cũng tăng từ 6 tỷ đồng lên gần 1 ngàn tỷ đồng. Trong xu thế đổi mới và hội nhập Donasa là đơn vị đầu tiên của tỉnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài để phát triển.

Theo đó, công ty đã hợp tác với 2 tập đoàn đa quốc gia đứng đầu thế giới về sản xuất sơn là Akzonobel (Hà Lan) và PPG (Hoa Kỳ) để đầu tư và làm chủ những công nghệ sản xuất sơn tiên tiến nhất. Thương hiệu sơn Donasa vì vậy ngày càng khẳng định được vị trí trên thị trường.

Về lao động, khi mới cổ phần, công ty chỉ có khoảng 90 người và hiện đã tăng lên 230 người, thu nhập bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm, công ty đều đóng góp xây dựng 2 căn nhà tình thương và ủng hộ người dân vùng lũ lụt, nạn nhân chiến tranh...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, có nhiều công ty nhà nước sau khi đổi mới đã phá sản vì không theo kịp xu hướng phát triển. Nhưng Công ty cổ phần Sơn Đồng Nai đã vượt qua và không ngừng lớn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, Công ty có được như hiện nay là sự nỗ lực lớn của cán bộ, công nhân lao động. Trong quá trình hội nhập, sự cạnh tranh để giữ thị phần ngày càng khốc liệt, vì thế công ty nên có những giải pháp để mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu.

                                                Hương Giang

Tin xem nhiều