Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở GD-ĐT phát động học sinh phòng chống sốt xuất huyết

02:10, 02/10/2017

(ĐN)- Sáng 2-10, Sở GD-ĐT đã chọn Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức lễ phát động Chiến dịch diệt lăng quăng bọ gậy để phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong trường học, gia đình và khu dân cư.

 

(ĐN)- Sáng 2-10, Sở GD-ĐT đã chọn Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức Lễ phát động Chiến dịch diệt lăng quăng bọ gậy để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong trường học, gia đình và khu dân cư.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở GD-ĐT mong muốn mỗi học sinh sẽ trở thành một tình nguyện viên tích cực trong chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết, góp phần sớm dập dịch trong địa bàn dân cư.

Các em học sinh được tuyên truyền về những mối nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết đã và đang bùng phát trong thời gian qua, mà Đồng Nai là một trong số các tỉnh, thành có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao. Đồng thời, được hướng dẫn cách phòng tránh đối với bệnh sốt xuất huyết bằng những phương pháp vệ sinh đơn giản như: đi ngủ phải mắc màn, không tạo môi trường thuận lợi cho muỗi vằn sinh trưởng và truyền bệnh cho người, làm vệ sinh sạch sẽ ở gia đình và khu dân cư... 

Sau Lễ phát động, các em học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã ra quân làm vệ sinh môi trường trong trường học.

Dịp này, Sở GD-ĐT cũng chọn một số trường trên địa bàn huyện Trảng Bom để phát động chiến dich diệt lăng quăng nhằm phòng chống bệnh sốt xuất huyết, đồng thời tổ chức các đoàn đi kiểm tra vệ sinh ở các trường học...

Công Nghĩa

Tin xem nhiều