Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở VHTT-DL: Sẽ xử lý nghiêm khắc vụ đoàn xiếc lừa đảo

09:10, 17/10/2017

(ĐN)- Sở Văn hoá - thể thao và du lịch (VHTT-DL) vừa ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng - TP.Hồ Chí Minh (gọi tắt là Công ty Nguyễn Hưng) vì vi phạm 2 điều: quảng cáo không đúng sự thật và biểu diễn không đúng với nội dung được cấp phép.

* Xử phạt Công ty Nguyễn Hưng 40 triệu đồng

[links()](ĐN)- Sở Văn hoá - thể thao và du lịch (VHTT-DL) vừa ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng - TP.Hồ Chí Minh (gọi tắt là Công ty Nguyễn Hưng) vì vi phạm 2 điều: quảng cáo không đúng sự thật và biểu diễn không đúng với nội dung được cấp phép. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu công ty phải trả lại toàn bộ số tiền vé và công khai xin lỗi khán giả Biên Hoà. 

Rất đông khán giả đã tập trung về phía cảnh sát để phản anh vụ việc
Rất đông khán giả tập trung về phía cảnh sát để phản ánh vụ việc

Tuy nhiên, Công ty Nguyễn Hưng đã đề nghị không phải trả lại tiền vé và xin lỗi khán giả theo yêu cầu của Sở, vì đơn vị "không có tiền". Sở VHTT-DL không chấp nhận lời đề nghị này và cho biết, toàn bộ phương tiện phục vụ biểu diễn của Công ty Nguyễn Hưng đang được tạm giữ tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh chỉ được trả lại khi đơn vị này chấp hành xong việc trả lại tiền vé, xin lỗi khán giả và nộp phạt 40 triệu đồng.

Mặt khác, nếu công ty không thực hiện theo nội dung đã yêu cầu, Sở VHTT-DL sẽ chuyển vụ việc sang cơ quan công an để điều tra, khởi tố. Ông Giang Mạnh Hà, Phó giám đốc Sở VHTT-DL cho biết: "Vụ việc do Công ty Nguyễn Hưng gây ra là không thể chấp nhận được. Sở VHTT-DL sẽ xử lý một cách nghiêm khắc".

Chiếc xe ô tô có biển số Hà Nội
Chiếc xe ô tô có biển số Hà Nội (bên trái) và chiếc xe tải cũ nát dùng chuyên chở các dụng cụ phục vụ biểu diễn được Công ty Nguyễn Hưng bỏ lại tại hiện trường

Khi được hỏi, hiện có xác định được Công ty Nguyễn Hưng đã bán được bao nhiêu vé cho khán giả Biên Hoà trong buổi biểu diễn tối 14-10, một lãnh đạo của Sở Văn hoá - thể thao và du lịch cho biết, chỉ có đơn vị biểu diễn là Công ty Nguyễn Hưng mới biết điều này.

Như thông tin đã đưa, Công ty Nguyễn Hưng là đơn vị biểu diễn xiếc tổng hợp không đúng với nội dung quảng cáo xảy ra vào tối 14-10 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, khiến hàng ngàn khán giả Biên Hòa tỏ ra bức xúc phản ứng, giật micro đòi trả lại tiền vé. Tuy nhiên ngay sau đó, toàn bộ đoàn biểu diễn đã “bỏ của chạy lấy người”.

Những đạo cụ phục vụ biểu diễn còn lại sau khi người của đoàn xiếc bỏ đi
Những đạo cụ phục vụ biểu diễn còn lại sau khi người của đoàn xiếc bỏ đi

Được biết, toàn bộ "tang vật" mà Công ty Nguyễn Hưng bỏ lại tại hiện trường đang được Sở VHTT-DL chỉ đạo tạm giữ bao gồm: 2 chiếc ô tô đời cũ và hệ thống đạo cụ, âm thanh, ánh sáng.

Ngoài các hình thức xử phạt, yêu cầu trả lại tiền vé và xin lỗi khán giả, Sở VHTT-DL Đồng Nai còn đề nghị Sở VHTT-DL TP.Hồ Chí Minh rút giấy phép biểu diễn của công ty này. Đồng thời, thông báo tới 63 tỉnh, thành trong cả nước "cấm cửa" Công ty Nguyễn Hưng, vì hành vi coi thường khán giả.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều