Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn điện

09:10, 13/10/2017

(ĐN)- Ngày 12-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) về tình hình thực hiện công tác truyền tải điện trên địa bàn tỉnh...

(ĐN)- Ngày 12-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) về tình hình thực hiện công tác truyền tải điện trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với PTC4.
Ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với PTC4.

Tham gia đoàn làm việc có ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đại biểu Quốc hội: Hồ Văn Năm, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá, Huỳnh Thanh Liêm, Chính ủy Ban CHQS tỉnh và bà Nguyễn Thị Như Ý, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh.

Theo PTC4, hiện đơn vị Truyền tải điện miền Đông 1 quản lý vận hành lưới điện truyền tải có cấp điện áp từ 220kV đến 500kV trên địa bàn các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và một phần của TP.Hồ Chí Minh. Sản lượng điện thương phẩm của Truyền tải điện miền Đông 1 tăng trung bình hàng năm khoảng 10,5%. Riêng trong năm 2017 ước thực hiện hơn 26,6 tỷ kWh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về làm việc tại Truyền tải điện miền Đông 1 (thuộc PTC4).
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về làm việc tại Truyền tải điện miền Đông 1 (thuộc PTC4).

Riêng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đơn vị quản lý vận hành 26 tuyến đường dây với gần 1,2 ngàn km đường dây truyền tải điện, chiếm 76% toàn lưới truyền tải điện miền Đông 1. Đồng thời, quản lý 5 trạm biến áp (1 trạm 500kV và 4 trạm 220kV) với tổng dung lượng chiếm hơn 53% dung lượng MVA toàn lưới truyền tải miền Đông 1.

Từ đầu năm đến nay, trên các tuyến đường dây và trạm biến áp do Truyền tải miền Đông 1 quản lý không có sự cố lưới điện nào và cũng không xảy ra tai nạn điện trong nhân dân.

Đại diện của PTC4 chia sẻ tại buổi làm việc.
Đại diện của PTC4 chia sẻ tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu Quốc hội đề nghị Truyền tải điện miền Đông 1, cũng như PTC4 thường xuyên triển khai kiểm tra định kỳ, đột xuất tình hình trên các tuyến đường dây truyền tải điện để đảm bảo hành lang an toàn lưới điện. Trong đó, cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, ký kết, triển khai hợp tác với lực lượng công an, quân đội… trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn lưới điện trên địa bàn.

Ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị của PTC4. Đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục phối hợp với các đoàn thể, các ngành chức năng trong tỉnh để tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về công tác an toàn điện, phòng tránh tai nạn điện…

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều