Báo Đồng Nai điện tử
En

Thoái vốn không làm thất thoát vốn và đất của Nhà nước

03:10, 27/10/2017

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm (Dofico) ngày 27-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, việc cổ phần hóa doanh nghiệp, cũng như thoái vốn ở một số công ty con của tổng công ty phải tính toán kỹ, không để mất vốn, mất đất của Nhà nước.

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm (Dofico) ngày 27-10 về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, việc cổ phần hóa doanh nghiệp cũng như thoái vốn ở một số công ty con của tổng công ty phải tính toán kỹ, không để mất vốn, mất đất của Nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường chỉ đạo tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường chỉ đạo tại buổi làm việc

Đối với công ty mẹ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, cần phải tính toán bước đi cho phù hợp trong tương lai khi mà nhu cầu sử dụng thuốc lá ngày càng giảm. Về dự án Khu liên hợp công nông nghiệp, tổng công ty cũng xem xét lại để đầu tư cho hiệu quả.

Theo báo cáo của Dofico, 9 tháng qua, doanh nghiệp đã thực hiện tổng doanh thu 5.243 tỷ đồng, đạt gần 96% kế hoạch năm, bằng 106% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó doanh thu công ty mẹ đạt 1.338 tỷ đồng, bằng 78,54% kế hoạch năm. Tổng công ty đã nộp ngân sách trên 1 ngàn tỷ đồng.

 Theo kế hoạch, trong những tháng còn lại của năm 2017, Tổng công ty sẽ phấn đấu doanh thu đạt 1.600 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên trên 6.800 tỷ đồng, tăng khoảng 25% so với kế hoạch năm, nộp ngân sách trên 1.700 tỷ đồng. Doanh thu cả năm của công ty mẹ phấn đấu đạt trên 2.100 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch năm...

Tin và ảnh: Vân Nam

Tin xem nhiều